fbpx
Home
|
ข่าว

นักปั่นอาวุโสมีเฮ! มีสิทธิ์แข่งชิงแชมป์เอเชีย

Featured Image
นักปั่นอาวุโส มีเฮ! ผลงานดีในศึก “Bike 4 All” มีสิทธิ์ติดทีมชาติแข่งชิงแชมป์เอเชีย

 

 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม ที่จังหวัดพิจิตร

 

ซึ่งเป็นการประเดิมเส้นทางปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟที่ได้รับการพัฒนาให้เป็น “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร มีระยะทางรอบละ 10.28 กิโลเมตร โดยเส้นทางปั่นจักรยานแห่งนี้จะเป็นพื้นที่รองรับนักปั่นจากทั่วประเทศ และจะเป็นสนามจัดการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

 

สำหรับนักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะได้รับเกียรติบัตรที่ระบุว่า ท่านคือผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์ในการเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ณ ริมบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร เป็นปฐมฤกษ์ ซึ่งจะจารึกไว้เป็นเกียรติประวัติของ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

โดยในเกียรติบัตรดังกล่าวจะมีลายเซ็นของ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลัง รวมทั้งนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ, และ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ให้การรับรองว่านักปั่นทุกคนคือผู้ที่ได้ประเดิมปั่นทดสอบเส้นทางรอบบึงสีไฟ ที่เป็น “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร

 

นักปั่นอาวุโสที่ลงแข่งขันรายการ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ที่ทำผลงานดีและโดดเด่น อาจจะได้รับการพิจารณาจากสตาฟฟ์โค้ชให้เป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันในศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน 2566 ที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง ซึ่งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ)

 

ได้บรรจุรุ่นอาวุโส (Master) เข้าในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชียอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2018 ที่ประเทศเมียนมา, ปี 2019 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน และปี 2022 ที่ประเทศทาจิกิสถาน โดยจัดเฉพาะรายการไทม์ไทรอัลบุคคล แต่นักกีฬาที่เข้าแข่งขันในรุ่นอาวุโสดังกล่าวจะต้องส่งแข่งขันในนามทีมชาติ โดยผ่านการรับรองจาก Federation หรือสหพันธ์กีฬาจักรยานของแต่ละประเทศเท่านั้น

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 19 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube