fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ปกครอง ประท้วงไล่ ผอ. โรงเรียนดัง

Featured Image
กลุ่มผู้ปกครอง นักเรียน และศิษย์เก่า รวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนดังใช้อำนาจ กดดันครูอัตราจ้างให้ลาออก

 

 

 

วันนี้ (26 ธ.ค. 65) กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ กว่า 50 คน รวมถึง ศิษย์เก่าและนักเรียน ได้ออกมารวมตัวชูป้ายข้อความประท้วงเพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ หลังจากใช้อำนาจในการสั่งพักงานครูอัตราจ้างอย่างไม่เป็นธรรม จนทำให้ครูต้องขอลาออก ณ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2

 

นายพงค์ศิริ วนศิรากุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 กล่าวว่า ตนมารวมคนแสดงพลัง โดยมีทั้งผู้ปกครองศิษย์เก่าชุมชนและนักเรียน ว่าเราไม่ต้องการผู้อำนวยการโรงเรียนฯ มาทำหน้าที่นี้อีกต่อไป เหตุผลคือ 1. ใช้อำนาจเกินขอบเขตลูกแกะอำนาจดูหมิ่นใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับครูหรือบุคลากรทางการศึกษารวมถึงนักเรียนด้วย เช่นเงินค่าเครื่องแต่งกายเงินอุปกรณ์การเรียนที่ทาง ผอ. มีหน้าที่ต้องจ่ายให้กับนักเรียนตามระยะเวลาทั้งเทอม 1 และเทอม 2 ที่จะต้องจ่ายแต่เทอม 2 กลับไม่จ่ายยึดเก็บไว้ และใช้ดุลพินิจไม่สมเหตุสมผลในการอนุญาตให้ครูลากิจลาป่วย ซึ่งครูมีนัดพบหมอฟันโดยใช้สิทธิ์การลาถูกต้อง กลับทำให้ครูต้องถูกเลิกจ้างไป

 

นายพงค์ศิริ กล่าวอีกว่า ส่วนหลักฐานตนมีทั้งคลิปเสียงที่ใช้อารมณ์รวมถึงวิดีโอภาพถ่ายในห้องประชุมที่เด็กๆ นำไปโพสต์ลงในโซเชียล เช่นคลิปเสียงที่ใช้อารมณ์ต่างๆ กับลูกจ้างไม่พอใจก็จะไล่ออกและมักพูดเสมอว่าตนเองเป็นผู้มีอำนาจที่ใหญ่ที่สุดในโรงเรียน แต่ยังไม่พบว่ามีเรื่องของการทำร้ายร่างกายมีเพียงใช้สิ่งของกว้างปลาเมื่อไม่พอใจ

 

” ทั้งนี้ตนจะไปยื่นหนังสือขอให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนทันที โดยจะไปยื่นกับเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษา โดยนัดพบยื่นที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ในเวลา 09.00 น. และจะเดินทางไปยื่นกับ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของโรงเรียนในเขตนี้และจะมีอำนาจในการพิจารณา ในเรื่องนี้อีกด้วย”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube