fbpx
Home
|
ข่าว

“ส.ส.ภานุ” ทวงคืนพื้นที่สะพานปลาสุราษฏร์เป็นสวนสาธารณะให้ปชช.

Featured Image
“ส.ส.ภานุ”ขอทวงคืนพื้นที่องค์การสะพานปลาสุราษฎร์เป็นสวนสาธารณะให้ประชาชน พร้อมแนะ ดีอีเอส หนุนโครงการ 1 โรงเรียน 1 รถตู้อัจฉริยะป้องกันปัญหาลืมเด็กไว้บนรถ

 

 

 

นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ ส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ว่า ขอทวงคืนพื้นที่องค์การสะพานปลาที่ขอใช้จากเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 25พ.ค.10 ซึ่งกินเวลามามากกว่า50 ปี ทั้งนี้ ในวันที่ 11พ.ค.65 ทางเทศบาลได้หนังสือถึงองค์การสะพานปลา เพื่อขอคืนพื้นที่ แต่ปรากฏว่าวันที่ 25พ.ค.65 ยังแจ้งกลับมาว่า

 

 

ใช้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ ซึ่งเมื่อตนตรวจสอบ พบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รกร้าง และเมื่อไปดูสัญญาเก่าปรากฏว่า วันที่ 25มิ.ย.58 ทางองค์การสะพานปลาให้เอกชนเช่าช่วงต่อพื้นที่ 2 ไร่กว่า เดือนละ 20,000 กว่าบาท จึงขอให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยตรวจสอบสัญญาดังกล่าว และหากผิดสัญญาประการใด ขอให้เทศบาลได้มีโอกาสกลับมาใช้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อให้เป็นสวนสาธารณะกับประชาชน

 

 

นอกจากนี้ขอให้ติดตามความคืบหน้ากรณีเด็กเสียชีวิตในรถตู้ จากกรณีในปี57-65 พบว่ามีการลืมเด็กไว้ในรถตู้ถึง 129 ครั้ง พบเสียชีวิตจำนวน 6 ราย และทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส มีมาตรการทำโครงการรถอัจฉริยะมาก็เงียบหาย แต่ที่ไม่เงียบหาย คือ จังหวัดสุราษฎร์ธานีของตน ที่นำโดยอดีตประธานหอการค้าลงทุนเอง ซึ่งลงระบบป้องกันลืมเด็กไว้ในรถตู้ ใช้งบประมาณเพียง 1,000 กว่าบาท ตนจึงอยากให้กระทรวงดีอีเอสใส่ใจเรื่องนี้ และพิจารณาเรื่องนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน หากเป็นไปได้อยากให้มีการพิจารณา 1 โรงเรียน 1 รถตู้อัจฉริยะด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube