fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชูวิทย์ เผย ผกก.ตม.อนุมัติวีซ่าให้ทุนจีนสีเทา

Featured Image
“ชูวิทย์” เผยมูลนิธิเถื่อน – อดีตผู้กํากับการ ตม. 3 ท่าน เซ็นอนุมัติเปลี่ยนวีซ่าให้ทุนจีนสีเทา ชี้รื้อระบบ ตม. ใหม่หากไม่อยากเห็นป่ะเทศชาติล่มจม

 

 

 

วันนี้ (7 ธ.ค. 65) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าว ชี้เจ้าหน้าที่สํานักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ร่วมกันอํานวยความสะดวกให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมโชว์หลักฐานมูลนิธิรับจดทะเบียนให้คนจีนเข้าพักในประเทศไทยแบบผิดกฎหมาย

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เหตุผลที่ต้องมาพูดถึงหน่วยงาน ตม. เพราะนี้ถือเป็นด้านแรกที่ต้องคอยตรวจคัดคนเข้าประเทศ แต่เพราะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงใช้อํานาจในทางที่ผิดหรือเรียกว่า “หิวเงิน” โดยทําการเซ็นอนุมัติให้กลุ่มทุนจีนสีเทานี้เข้ามาทําธุรกิจที่ผิดกฎหมายในประเทศของเรา ซึ่งเดิมทีกลุ่มจีนเทาเหล่านี้จะได้วีซ่านักท่องเที่ยวที่มีอายุเพียง 30 วันเท่านั้น

 

แต่ด้วยเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือในการเปลี่ยนวีซ่านักท่องเที่ยวไปเป็นวีซ่าประเภทธุรกิจหรือประเภทอาสามูลนิธิแทน โดยอยากอยู่กี่ปีก็จ่ายเงินมา เช่น ขออยู่ 1 ปี เอามาแสนหนึ่ง 2 ปี ก็เอามา 2 แสน เพราะวีซ่านักท่องเที่ยว 30 วัน มันน้อยเกินไปที่จะสร้างธุรกิจผิดกฎหมายเพื่อกอบโกยเงิน

 

โดนนายชูวิทย์ได้เผยข้อมูล 8 มูลนิธิเถื่อนที่ใช้เป็นสถานที่เซ็นรับรองการเข้าพักหรือการทํางานให้กับกลุ่มทุนจีนเทา ซึ่งจากข้อมูลจะเห็นว่า “มูลนิธิปรานต์ฮั่นอวี่” ที่ จ.ขอนแก่น ในปี 2563-2564 นั้นมีคนจีนรวม 2,847 คน เข้ามาขอเปลี่ยนวีซ่าที่มูลนิธิแห่งนี้เยอะมาก ซึ่งผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด เพราะตรวจสอบสถานที่จริงแล้วเป็นไปไม่ได้ที่จะมีคนจํานวนมากเหล่านี้ที่อ้างว่าเข้าทํางานจิตอาสาภายในมูลนิธิที่เล็กเกินจํานวนคน จนล่าสุดปีนี้ 2565 มีข่าวไล่จับทุนจีนสีเทา กลับไม่มีคนมาขอเปลี่ยนวีซ่าที่มูลนิธิดังกล่าวแม้แต่คนเดียว

 

โดยนายชูวิทย์ เผยว่า เจ้าหน้าที่ที่ทําการเซ็นอนุมัติในการเปลี่ยนวีซ่าให้กับทุนจีนสีเทานี้ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่คือ อดีตผู้บังคับการ ตม. 3 ท่าน คือ พล.ต.ต. ต , พล.ต.ต. ก และ พล.ต.ต. ณ (คนนี้คือเพื่อนร่วมรุ่นของบิ๊กโจ๊ก) ซึ่งหากไม่รื้อระบบ ตม. ใหม่ประเทศไทยจะเสียหายหนักมากซึ่งมีตัวอย่างจากประเทศเพื่อนบ้านให้เห็นแล้วว่าการปล่อยพวกทุนจีนเหล่านี้เข้ามาซื้อ เข้ามาอยู่แบบผิดกฎหมายนั้น อนาคตจะปั่นให้ค่าครองชีพไทยสูงขึ้น

 

ทั้งนี้นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองทํางานแบบสั้น กระชับ มีข้อมูล และตรวจสอบได้ พร้อมเผยว่าครั้งต่อไปจะแฉเกี่ยวกับสมาคมเถื่อนที่หลอกจีนด้วยกันโดยมีการแต่งชุดข้าราชการเต็มยศ และอีกเรื่องคือ อุ้มท้องซื้อพ่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube