fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” เปิดงานลอยกระทงรัฐสภาฯ

Featured Image
“ชวน” เปิดงานลอยกระทงรัฐสภาฯ เผยอยากเอาปัญหาประเทศและโลกลอยออกไปด้วย ด้านทูตานุทูต สมาชิกรัฐสภา ร่วมสืบสานประเพณีไทยคึกคัก

 

 

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดกิจกรรมงานวันลอยกระทง “รัฐสภาร่วมใจ สืบสานประเพณีไทย สุขใจวันลอยกระทง” ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา สัปปายะสภาสถาน โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาเป็นประธานเปิดงานและได้เชิญ คณะทูตานุทูต สมาชิกรัฐสภา เช่น  นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล แขกผู้มีเกียรติ จากหน่วยงานสำคัญต่างๆ เข้าร่วมงาน บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งออกร้านอาหาร เกมงานวัด ให้ผู้เข้างานได้ร่วมสนุก

 

โดนนายชวน กล่าวเปิดงานว่า ขอขอบคุณสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้จัดกิจกรรมวันลอยกระทงที่รัฐสภาแห่งใหม่เป็นครั้งที่2 และแม้วันลอยกระทง เป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ด้วยความเชื่อโบราณ วันเพ็ญเดือน 12 เป็นการนำสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไปกับสายน้ำ แต่อย่างน้อยก็เป็นช่วงสั้นๆที่ได้ลอยสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไป ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเอาปัญหาทั้งภายในประเทศและของโลกนี้ลอยออกไปด้วย

 

จากนั้น นายชวนได้เป่าแซกโซโฟนขณะที่นายพรเพชร ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ยามเย็น” เพื่อเปิดงาน

 

ขณะเดียวกัน มีกิจกรรมออกร้านขายของ ประกวดนางนพมาศ ประกวดกระทง จากสำนักงาน ต่างๆ ในรัฐสภา ทั้งยังมีการแสดงดนตรีไทยโดยบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีการแสดงทางวัฒนธรรม อนุรักษ์ประเพณีไทย

 

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงาน แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยเพื่อเป็นการสืบสานรักษาและอนุรักษ์ความเป็นไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube