fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพันธุ์” ขอบคุณรบ.ขยายผลนโยบายศก.ไทยสร้างไทย

Featured Image
“สุพันธุ์” ขอบคุณ รบ. ขยายผลนโยบายเศรษฐกิจไทยสร้างไทย แนะอย่าลืมลดดอกเบี้ยหนี้เสียช่วงโควิด-19 ด้วย

 

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ขอบคุณคณะรัฐมนตรี หลังมีมติเห็นชอบโครงการสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน วงเงินสินเชื่อไม่เกินรายละ 20,000 บาท ปลอดการชำระหนี้เงินต้น 6 งวดแรก ระยะเวลาชำระคืนไม่เกิน 2 ปี

 

ดอกเบี้ยร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ซึ่งถือเป็นการนำเอานโยบายเศรษฐกิจ ของพรรคไทยสร้างไทยที่ประกาศแก้หนี้เติมทุน เมื่อวันที่ 10 เดือน 10 นำมาขยายผลให้เป็นรูปธรรม เพราะสุดท้ายแล้วคนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน และผู้ประกอบการที่กำลัง จะหมดแรงเพราะเศรษฐกิจถดถอย

 

โดยนายสุพันธุ์ มองว่า เป็นนิมิตหมายที่ดีที่รัฐบาลเริ่มได้ยินเสียงประชาชน และเปิดใจยอมรับข้อเสนอจากพรรคการเมือง หรือภาคเอกชนบ้าง ไม่เหมือนในอดีตที่ไม่รับฟังเสียงจากใครเลย จนทำให้การบริหารเศรษฐกิจประเทศล้มเหลว ซึ่งรัฐบาลควรเพิ่มมาตรการปลดล็อกหนี้เสียเครดิตบูโรด้วย เพราะผู้ประกอบการที่เป็นหนี้และไม่สามารถใช้คืนได้เนื่องจากคำสั่งรัฐบาล ล็อกดาวน์ในช่วงโควิดยังมีอยู่อีกกว่า 3 ล้านคน

 

ซึ่งดอกเบี้ยของหนี้เหล่านี้เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อกลายเป็นหนี้เสียและยังคงวิ่งทุกวัน ทบต้นทบดอกไปเรื่อยๆ รัฐบาลต้องเร่งหาทาง พักชำระหนี้และลดดอกเบี้ยลงมาเป็น 1% พร้อมย้ำว่าต้องเร่งเอาประชาชนออกจากบัญชีดำเครดิตบูโรให้เร็วที่สุดโดยไม่ต้องรอชำระหนี้หมดทั้งก้อน เพราะหากยิ่งปล่อยไว้ให้ประชาชน
คนตัวเล็กไม่มีเครดิตที่จะไปกู้มาเพื่อลงทุนหรือฟื้นธรุกิจ เศรษฐกิจฐานรากก็จะตายและจะไม่สามารถฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาได้

 

จึงขอบคุณที่รัฐบาลฟังข้อเสนอของไทยสร้างไทยและเอานำไปขยายผลต่อ แต่ย้ำว่าแนวทางแก้หนี้เติมทุนของไทยสร้างไทยต้องลดดอกเบี้ยและเอาประชาชนออกจากบัญชี ดำเครดิตบูโรด้วย ไม่เช่นนั้นสินเชื่อของรัฐบาลก็จะเป็นการเพิ่มหนี้ แต่ไม่ได้ได้แก้ที่รากปัญหาเศรษฐกิจฐานรากก็จะไม่ฟื้นอยู่ดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube