fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” โต้ “ทิพานัน” หลับหูหลับตาป้องขายที่ดิน

Featured Image
“ตรีชฎา” โต้ “ทิพานัน” หลับหูหลับตาป้องขายที่ดินให้ต่างชาติ หลังคนไทยด่าทั้งประเทศ ถามใครขายชาติ ปชช.ดูออก

 

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างชาติ ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนซื้อที่ดินเป็นที่อยู่อาศัย 1 ไร่หรือ 400 ตารางวา กำหนดเงื่อนไขไว้ 4 ประการ เช่น ลงทุนในไทย 40 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี อ้างว่าต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนนั้น กำลังสร้างความไม่พอใจอย่างรุนแรงให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะในข้อเท็จจริง ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีแม้แต่ที่ซุกหัวนอน ไม่มีที่ดินทำกิน แล้วล่าสุด น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังออกมาให้ความเห็นยืนยันว่ารัฐบาลทำถูกต้องแล้ว

 

พร้อมยกย่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าเป็นคนเข้ามากอบกู้ชาติ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ น.ส.ทิพานัน กล่าวหาใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยแบบไม่ลืมหูลืมตา ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้เสนอเรื่องนี้ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีเป็นผู้ออกมาแถลงชี้แจงอย่างเป็นกิจลักษณะ ทั้งนี้ในข้อเท็จจริงสิ่งที่ น.ส.ทิพานันออกมาพูดนั้น เป็นเพียงการมโนเพียงฝ่ายเดียว เวลานี้ไปที่ไหนก็ได้ยินแต่เสียงประชาชนก่นด่ารัฐบาล

 

ตนจึงขอให้ความรู้ น.ส.ทิพานัน ว่า รัฐบาลที่แก้มาตรา 96 ทวิ ที่เปิดให้ต่างชาติ ซื้อที่ดิน 1 ไร่ได้นั้น คือ รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่แก้ไขกฎหมายในปี 42 ตามเงื่อนไขการกู้เงินจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ส่วนกฎกระทรวงปี 45 ในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นไปตามมาตรา 96 ทวิ ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้แก้ไขไว้ และมีเงื่อนไขที่เข้มงวดกว่าเดิมด้วยซ้ำ

 

โดยคนต่างชาติต้องมาทำการลงทุนในประเทศไม่ต่ำกว่า 5 ปี จึงจะมีสิทธิ์ในการซื้อที่ดิน เงื่อนไขที่เข้มงวด จึงทำให้มีคนสนใจมาเสนอซื้อเพียงแค่ 8 รายเท่านั้น ดังนั้นรัฐบาลของนายทักษิณ ต่อเนื่องมาถึงรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ได้ขายชาติอย่างที่ น.ส.ทิพานัน ใส่ร้ายอย่างแต่อย่างใด ตรงกันข้ามใครกันแน่ที่ขายชาติ ขายแผ่นดิน จนประชาชนก่นด่าทั้งประเทศ แม้แต่คนที่เคยสนับสนุน ยังต่อต้าน

 

และตามที่ น.ส.ทิพานัน กล่าวหาว่านายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่มา 15 ปีทำไมไม่แก้กฎหมาย ขอชี้แจงว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสอง ได้มุ่งเดินหน้าดำเนินนโยบายตามที่ได้หาเสียงไว้ เพื่อสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ทั้ง โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน และอีกมากมายที่ยังสร้างประโยชน์ให้ประชาชนมาจนถึงวันนี้ การที่ไม่ได้ปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการซื้อที่ดิน เพราะกฎหมายในการซื้อที่ดินในปี45 เข้มงวดดีอยู่แล้ว นอกจากนี้น.ส.ทิพานัน ควรเลิกใช้วิธีการนำเสนอข่าวแบบแผ่นเสียงตกร่องได้แล้ว และควรเลิกหมกมุ่นกับการกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์มีความผิดฐานโกงจำนำข้าว ซึ่งเป็นเรื่องเท็จ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยถูกตัดสินว่ามีความผิดในฐานโกงจำนำข้าว

 

สิ่งที่ น.ส.ทิพานัน กำลังทำอยู่ อย่าลืมว่าตอนนี้อยู่ในกฎเหล็ก 180 วันของ กกต.ห้ามใส่ร้ายบุคคลอื่น ดังนั้น น.ส.ทิพานัน ต้องยับยั้งชั่งใจตัวเองบ้างเป็นทีมโฆษกรัฐบาล และเป็นทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ควรเอาเวลาไปเผยแพร่ผลงานของรัฐบาล และติดตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในการหาเสียงไว้ในปี62 ว่าทำได้จริงตามที่หาเสียงมากน้อยแค่ไหน เหลือเวลาแค่ 6 เดือน จะครบวาระของสภา นโยบายค่าแรง 400-425 บาท การลดภาษีนิติบุคคล เงินเดือนคนจบปริญญาตรี 20,000 บาท รีบไปทำให้สำเร็จตามที่ประกาศต่อหน้าสาธารณชนทั้งประเทศจะดีกว่า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube