fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ส่งออกขอธปท.ดูแลค่าเงินมีเสถียรภาพ

Featured Image
ผู้ส่งออก ขอธปท.ดูแลค่าเงินให้มีเสถียรภาพ น้ำท่วมต่างจังหวัดข้าวไม่เสียหาย รัฐต้องวางแผนรับมือผลผลิตมากปีหน้า

 

 

ร้อยตำรวจโทเจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากสถานการณ์ค่าเงินบาทของไทยที่อ่อนค่าเวลานี้มองว่าธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ แบงค์ชาติ ต้องทำค่าเงินให้มีเสถียรภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ ถึงค่าเงินบาทอ่อนค่าเป็นเรื่องดีต่อกาส่งออก แต่อ่อนค่าต้องอ่อนอย่างมีเสถียรภาพไม่ใช่ผันผวนเร็วเกินไป เพราะต้องเทียบกับคู่แข่ง ซึ่งคู่แข่งก็อ่อนค่าเช่นเดียวกับประเทศไทยแต่คู่แข่งอ่อนค่าอย่างมีเสถียรภาพทำให้กำหนดราคาขายแข่งขันได้ง่ายกว่า โดยมองว่าแบงค์ชาติต้องมีมาตรการที่เข้มข้นในการดูแลค่าเงินมากกว่าปัจจุบัน

 

และสำหรับสถานการณ์น้ำท่วมเวลานี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่นาข้าว แต่ในทางกลับกันนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับผลดี ซึ่งระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวช่วงเดือนพฤศจิกายนปริมาณผลผลิตไม่ได้รับความเสียหาย แต่มีความเป็นห่วงตลาดข้าวจะมีเข้ามาหรือไม่

 

และจากปริมาณน้ำที่เต็มเขื่อนเวลานี้ ส่งผลดีกับการปลูกข้าวนาปรังในปีหน้าอย่างแน่นอน รัฐบาลควรเร่งหาตลาดเพื่อที่จะกระจายข้าวให้มากขึ้น เพราะมั่นใจว่าปริมาณการผลิตข้าวในปีหน้าจะยิ่งสูงขึ้นอีก ราคาข้าวของเกษตรกรอาจอ่อนตัวลง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube