fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Snackman Effect ถ้ามีคนเถียงกันลองหยิบขนมขึ้นมากิน

Featured Image

           วันนี้เจอเรื่องน่าสนใจเลยอยากนำมาฝากกัน ลองนึกภาพหากตัวเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่มีคนกำลังทะเลาะหรือเถียงกันอยู่แถมดูแล้วมีแนวโน้มที่จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เราจะห้ามยังไงดี? 

          คำตอบนั้นคงไปได้หลายทางมากๆ แต่หนึ่งในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นแล้วหยุดสถานการณ์นั้นไว้ได้คือ การหยิบขนมหรือของกินขึ้นมากิน ทำให้สถานการณ์ตรงหน้าเบาลงไปได้

          อ่านแล้วอาจจะแบบเป็นได้หรอ แต่เรื่องนี้เคยเกิดขึ้นจริงและชื่อนี้ก็มาจากเหตุการณ์นี้ด้วย มันเริ่มมาจากคลิปไวรัลหนึ่งที่มีผู้คนทะเลาะกันบนรถไฟ อยู่ดีๆ มีผู้ชายคนหนึ่งเดินถือขนมมันฝรั่งทอดเข้าไปห้าม ปรากฏว่าคนที่กำลังทะเลาะกัน ใจเย็นลงและเลิกทะเลาะกัน คนเลยตั้งฉายาให้กับชายคนนั้นว่า Snack Man 

           Snackman Effect นั้นจากที่หาข้อมูลก็ยังไม่ได้มีการศึกษาจริงจังว่ามันช่วยได้จริงไหม มีแค่การอ้างอิงว่าในทางจิตวิทยาอาหารเป็นสิ่งที่สร้างความสุข สร้างความผ่อนคลาย มีผลต่ออารมณ์ของผู้คน ทำให้บางคนอาจจะรู้สึกว่าเราไม่ควรโมโหหรือทำร้ายใส่คนที่กำลังกินอาหาร 

          นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หากใครเคยทดลองแล้วได้ผลยังไงก็บอกกันด้วย แต่ยังไงพกขนมติดกระเป๋าไว้ก็คงไม่เสียหายอะไรมั้ง ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

thepractical

thingsoneshouldknow.quora

CNN

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube