fbpx
Home
|
ข่าว

“พาณิชย์” เผยบาทอ่อนส่งออกดีโชว์ยอด 8 เดือน 26 ก.ย.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เผย เงินบาทอ่อนค่าจังหวะดีต่อส่งออก ย้ำ หารือเอกชนใกล้ชิด ขณะ 26 ก.ย.แถลงตัวเลข 8 เดือน

 

 

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเวลานี้ มองเป็นจังหวะที่ดีเป็นประโยชน์ต่อการส่งออกของไทย ซึ่งจะทำให้การแข่งขันของภาคเอกชนทำได้ง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตามการส่งออกไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่าเงินบาทเพียงปัจจัยเดียว ค่าเงินถือเป็นปัจจัยสนับสนุน แต่ ในระยะยาวจะต้องดูในเรื่องของกลไกตลาด การผลิตสินค้าให้มีประสิทธิภาพ

 

ด้านนายภูสิต รัตนกุล เสรีเรืองฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ทางกรมฯได้หารือร่วมกับภาคเอกชนในทุกอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามสถานการณ์และบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น มองว่าธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลในเรื่องของค่าเงินบาท จะรักษาระดับอัตราแลกเปลี่ยนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้ โดยสินค้าไทยที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอยู่ในกลุ่มสินค้าเกษตร,อาหาร

 

แต่สำหรับภาคอุตสาหกรรมที่ต้องมีการนำเข้าสินค้าทุนและเครื่องจักร อาจได้รับผลกระทบบ้าง แต่มั่นใจว่าหลังจากนี้สถานการณ์จะดีขึ้น และไม่ได้มีผลกระทบต่อการส่งออก โดยในวันจันทร์ที่ 26 กันยายนนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะมีการแถลง สถิติการส่งออกของประเทศในเดือนสิงหาคมและในช่วง 8 เดือนแรกของปีอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube