fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รองอธิบดีกรมป่ารับ “ทับเบิก” ถูกรายใหม่บุกรุกอื้อ

Featured Image
รองอธิบดีกรมป่าไม้ ยอมรับภูทับเบิกถูกรายใหม่บุกรุกเพียบ จวกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปล่อยปละละเลย เปรยคงต้องเปิดยุทธการอีกรอบ

 

 

 

หลังจากผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์จี้ในที่ประชุมให้ป่าไม้ตรวจจับรีสอร์ทบนภูทับเบิกที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 35/2559 ที่ผุดขึ้นใหม่เพียบ นอกจากนี้ยังกำชับให้ป่าไม้รายงานให้ตรงกับข้อเท็จจริงอีก ล่าสุด นายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้น่าจะทำงานไม่เต็มที่ ไม่มีความพร้อมที่จะสานงานต่อจากเดิมที่เคยทำไว้ ตามแผนการแก้ปัญหาภูทับเบิกทางกรมป่าไม้ร่วมกับทาง พม.และจังหวัดเพชรบูรณ์

 

โดยเริ่มกันมาดีตั้งแต่การบังคับใช้กฎหมาย การคัดกรอง รวมทั้งการรื้อถอนกลุ่มผู้ประกอบการที่ไม่มีคุณสมบัติ มีการดำเนินคดีจำนวนหลายสิบราย และทำกันต่อเนื่องกันทั้ง 3 ฝ่าย แต่ปัจจุบันมีการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็น ผอ.หน่วย, ผอ.ศูนย์ป่าไม้,ผอ.สจป. ถ้าทางจังหวัดรายงานแบบนี้ ก็ต้องพิจารณาตัวเอง ยังไงก็ตามเรื่องนี้จะนำเรียนทางอธิบดีกรมป่าไม้ ต้องติดตามและกำชับให้ทำตามแผนงานอย่างเข้มข้น และหากไม่มีความพร้อมจริงๆก็ให้คนอื่นไปทำแทน

 

“ผมรู้เรื่องภูทับเบิกดีที่สุดแล้วและทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ท่านนี้ก็รู้เรื่องดี เราทำอะไรกันมาขนาดไหน แต่มาวันนี้ทางฝ่ายป่าไม้มาอ่อนแอแบบนี้ก็ถือว่า จะไม่เป็นไปตามแผนงาน และยิ่งตรวจเช็คลงไปมีการปล่อยปละละเลยให้มีการก่อสร้างรีสอร์ตขึ้นมาใหม่กันเยอะมาก พูดง่ายๆคงจะต้องมีการเปิดยุทธการหรือเปิดอะไรให้เข้มข้นกว่าเดิม”นายชีวะภาพกล่าว

 

รองอธิบดีกรมป่าไม้ยังกล่าวถึงกรณีพื้นที่เดิมที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาแล้ว แต่ปัจจุบันมีนายทุนกลับเข้าไปทำประโยชน์ว่า จริงๆแล้วถือว่าเสียของ อุตส่าห์เหนื่อยยากโดยทำกันมาทั้ง 3 ฝ่าย แต่มาวันนี้มีส่วนที่ผิดพลาดก็ยอมรับว่าไม่ได้นำพาหรือใส่ใจ ไม่รายงาน ไม่คัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่จะมารับผิดชอบ ติดตามสอดส่องตรวจตรา อันนี้ถือเป็นความผิดพลาดหรือเสียของ อย่างไรก็ตามคิดว่าต้องมีแผนดำเนินการกันต่อไป และอาจต้องดูฐานข้อมูลเดิมเพราะเรายังมีอยู่ว่า ใครควรจะอยู่ได้หรือไม่ได้ รายใหม่รายเก่าหรือกลุ่มทุน อันนี้มีหลักเกณฑ์อยู่แล้ว เพียงแต่ต้องมีแผนดำเนินการให้ชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube