fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ยกเหล็ก หารือ จ.ภูเก็ต เดินหน้าจัดศึกเวิลด์คัพ 2024

Featured Image
สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่น ประชุมร่วมกับผู้แทนจังหวัดภูเก็ต เดินหน้าเตรียมจัดศึกเวิลด์คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 2-11 เมษายน 2567

 

 

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เดินหน้าเตรียมจัดศึกเวิลด์คัพ 2024 ล่าสุดประชุมร่วมกับผู้แทนจังหวัดภูเก็ต เจ้าภาพร่วมเรียบร้อยแล้ว ด้าน “บิ๊กปรัช” ปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตว่าจะเป็นเจ้าภาพได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากมีประสบการณ์จัดการแข่งขันในระดับนานาชาติมาหลายครั้ง

 

โดย นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ฯ พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกฯ และประธานฝ่ายเทคนิค นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย อุปนายกฯ และ นาวาเอกเพชรเกษม รตาภรณ์ กรรมการบริหารและเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมประชุมกับนายพิเชษฐ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เพื่อเตรียมงานเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ (World Cup2024) ระหว่างวันที่ 2-11 เมษายน 2567 โดยวาระในการประชุมครั้งนี้ เป็นการหารือและขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ประจำฝ่ายต่างๆ อาทิ สถานที่จัดการแข่งขัน ที่พัก อาหาร ระบบขนส่ง ฯลฯ

 

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า การแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024 ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นรายการสำคัญ เพราะเป็นแมตช์บังคับ และเป็นสนามสุดท้ายที่นักกีฬาจากทั่วโลก จะต้องเดินทางมาร่วมการแข่งขัน เพื่อควอลิฟายสู่โอลิมปิก ปารีส 2024

 

ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ต ได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024 เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กำหนดค่าลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันเป็นจำนวนเงิน 700,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 25 ล้านบาท) โดยได้รับการโหวตสูงสุด 15 จาก 22 เสียง เหนือคู่แข่งอีก 2 เมืองที่เสนอตัว อย่างกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และ เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube