fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แซน- กระติก ร้องเอาผิด คนสร้างหลักฐานเท็จ

Featured Image
แซน- กระติก ร้อง กระทรวงยุติธรรม เอาผิดขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ ชี้อยากให้เป็นบรรทัดฐาน

 

 

 

วันนี้ (27 ก.ค.65) ที่ กระทรวงยุติธรรม กระติก อิจศรินทร์ แซน วิศาพัช พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับบุคคล หรือ กลุ่มบุคคล หรือขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ และร้องเรียนเท็จ กรณีการเสียชีวิตของแตงโม ทำให้กระบวนการยุติธรรมเสียหาย และประชาชนสับสนเข้าใจผิดต่อกระบวนการยุติธรรม

 

กระติก กล่าวว่า สาเหตุที่เข้ามาร้องเรียนในวันนี้ เพราะผู้ต้องหาทั้ง 5 คนบนเรือ ได้รับความเสียหายจากกระบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ อยากให้มีการเร่งรัดเอาผิดกับคนที่มีส่วนร่วมในขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จให้ได้มีบทลงโทษ เพราะคิดว่า สิ่งที่เขาได้ทำลงไป ทำให้เกิดความเสียหายกับเรา ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง แล้วก็กระบวนการยุติธรรม หรือหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องมาวุ่นวายในการตรวจสอบ สิ้นเปลือง งบประมาณแผ่นดิน หรือทรัพยากรบุคคลโดยใช่เหตุ แทนที่เรื่องจะดำเนินการไปตามกระบวนการ คดีนี้ประชาชน ให้ความสนใจเยอะมาก และเกิดความสับสนในข่าวสาร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

 

นอกจากนี้ กระติกยังพูดถึงคลิปปาร์ตี้ ที่โพสต์ใน ไอจีสตอรี่ ว่าเป็นงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งตนเองก็ต้องมีชีวิตต่อไป และแตงโม ยังอยู่ในความทรงจำเสมอ พร้อมกับ ระบุว่า ที่ผ่านมา ได้ฟ้องเอาผิด ชาวโซเชียลที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะทำให้เสียหายไปแล้วกว่า 10 ราย และหลังจากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว เตรียมที่จะฟ้องดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่ง

 

ทางด้านของนายธนกฤต ระบุว่า ในเรื่องนี้ คณะกรรมาธิการ เป็นผู้เสียหาย จะต้องไปพิจารณา ว่าจะดำเนิน ระยะเวลาการตรวจสอบมี 6 เดือนนับจากวันที่ได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องคดีการเสียชีวิตของแตงโม ถ้ายังมีข้อสงสัยก็สามารถต่อเนื่องได้อีก 3 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการยื่นพยานหลักฐานอะไร เข้ามาให้ทางกระทรวงยุติธรรม หรือ ดีเอสไอตรวจสอบ แต่ในระหว่าง 6 เดือน ไม่มีประเด็นอะไรเพิ่มเติม หรือ หลักฐานยังไปไม่ถึงเรื่องฆาตกรรม ดีเอสไอพิจารณา จะเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่ เขาก็ต้องสรุปเรื่องที่จะไม่สืบสวนต่อ เรื่องก็จะยุติเพียงเท่านี้

 

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ คณะกรรมาธิการฯ ที่รับเรื่อง เป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบ และ เป็นผู้เสียหาย ก็ต้องไปกรรมาธิการว่า จะกล่าวโทษต่อไปหรือไม่

 

ทางด้าน นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของ กระติก กล่าวถึง การนัดสั่งคดีของอัยการในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ว่า ทางทีมทนายความมีการเตรียมพร้อมไว้แล้วหากอัยการสั่งฟ้อง แต่ คำสั่งในวันนั้นจะเป็นอย่างไร ก็ไม่อาจก้าวล่วงได้ ขอให้รอติดตามในวันดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube