fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ไม่รู้ใครดีล “ทักษิณ” กลับไปใช้สูตรหาร 100

Featured Image
“อนุทิน” ไม่รู้ข่าวใครดีล “ทักษิณ” กลับไปใช้สูตรหาร 100 ย้ำภูมิใจไทยหนุนใช้หาร 500 ไม่มีปัญหาได้ปาร์ตี้ลิสต์น้อย เน้น ส.ส.เขต มากกว่า แจงไม่มีกฎ เป็นนายกฯ ต้องเป็น ส.ส.

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะกลับไปใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 100 ว่า ยังไม่รู้เรื่อง ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว โดยสูตรหาร 500 ได้ผ่านความเห็นชอบของสภาไปแล้ว ส่วนหากจะกลับไปใช้สูตรหาร 100 จะต้องให้ กกต. ตีกลับมาที่สภา นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า รอให้ถึงวันนั้นก่อน

 

พร้อมย้ำว่า ไม่ใช่คนพรรคภูมิใจไทย ที่ไปดีลกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องกลับมาใช้สูตรหาร 100 เรามีหลักการของเราอยู่รอให้กระบวนการขั้นตอนไปถึงจุดนั้นก่อน และตนก็ไม่รู้เรื่องนี้ แต่ยืนยันไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยแน่นอนและยังคงยึดสูตรหาร 500 เพราะเราโหวตหาร 500 และใช้บัตร 2 ใบ

 

ส่วนหากใช้สูตรคำนวณหาร 500 พรรคภูมิใจไทย อาจไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอนุทิน อาจจะไม่ได้เป็น ส.ส. นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเราได้ ส.ส.เขต มากกว่าบัญชีรายชื่อ ถือว่าประสบความสำเร็จ และหากตนไม่ได้เป็น ส.ส. ก็ไม่มีปัญหา ซึ่ง ส.ส.เขต รับใช้ประชาชนใกล้ชิดมากกว่า และส่วนตัวไม่มีปัญหาไม่มีกฎข้อนั้นจะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ต้องเป็น ส.ส.

 

ส่วนความวุ่นวายในการกลับไปใช้สูตรหาร 500 นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย เราพูดชัดเจนแล้วว่า เราพยายามที่จะให้ ส.ส.แบบเขต ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ไม่ใช่พึ่งมาเปลี่ยนแปลง และเราไม่เคยคิดว่าได้เปรียบหรือเสียเปรียบทางการเมือง ขอให้เราได้รับความไว้วางใจจากประชาชน นั่นคือจุดที่เราจะพูดกับคนที่จะมาร่วมงานกับเรา

 

นายอนุทิน ยังกล่าวด้วยว่า เรื่องการปรับ ครม. ยังไม่มี และขอดูความเหมาะสมในแต่ละวันก่อน หลังถูกถามว่าจะปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube