fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สธ.พร้อมหนุน กทม.ป้องโควิด

Featured Image
กระทรวงสาธารณสุข พร้อมสนับสนุน กทม. แจงเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วย พร้อมวางแผนฉีดวัคซีนเชิงรุก ยันไม่พบคลัสเตอร์ ในกิจกรรมของกทม.

 

วันนี้ (18 ก.ค.65) นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อม พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กทม. และคณะ แถลงข่าวหลังประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดเชื้อโควิด 19

 

ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร ชั้น2 อาคาร1 สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังจากที่ได้มีการยกเลิก ศบค.กทม. และได้คืนอำนาจทุกอย่างไปอยู่ที่กทม. ทำให้ กทม. เป็นหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบสถานการณ์โควิด19 เป็นหลัก จึงได้ปรึกษาหารือร่วมกับกระทรวงฯ เพื่อวางแผนรับมือ หากสถานการณ์การติดเชื้อโควิดสูงขึ้น

 

ซึ่งกระทรวงฯ พร้อมสนับสนุนทั้งด้านบุคลากร เวชภัณฑ์ และเรื่องอื่นๆ จากการตรวจสอบพบว่าการเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ป่วย กทม. มีเตียงเพียงพอ ซึ่งกทม.ต้องวางแผนร่วมกับกระทรวงฯ ส่วนเรื่องยา กทม.ขอให้กระทรวงฯสนับสนุนยาให้เพียงพอ และจะมีการเพิ่มการจ่ายยาตามรพ.เอกชน คลินิก เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย

 

ด้าน พญ.วันทนีย์ฯ ได้ยืนยันว่าขณะนี้มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วย แต่ตอนนี้ กทม.ไม่มีศูนย์บริหารจัดการเตียงกลาง จึงต้องใช้ศูนย์เอราวัณเป็นตัวกลางในการจ่ายเตียง ประสานโรงพยาบาลใน 6 โซน

 

จึงเป็นโจทย์ของกทม.ว่าจะประสานงานโดยไร้รอยต่อได้อย่างไร เรื่องวัคซีน ขณะนี้มีผู้ฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยผู้ว่าฯ ได้สั่งขยายจุดฉีดวัคซีนบูสเตอร์ ให้มากขึ้นและจะให้บริการในวันสาร์ อีกทั้งจะเพิ่มการทำงานเชิงรุกสำหรับผู้ป่วยติดเตียงด้วย

 

ส่วนประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ คือเรื่องการจัดกิจกรรมต่างๆ ของกทม. ไม่ว่าจะเป็นหนังกลางแปลง หรือดนตรีในสวนนั้น ที่ผ่านมายังไม่พบคลัสเตอร์ การแพร่ระบาดและเฝ้าระวังอยู่อย่างต่อเนื่อง หากในอนาคตพบว่ามีการระบาด ฝ่ายบริหารจะมีการพิจารณาหารืออีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube