fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ทัพภาค 4 สะโพกหัก แต่ยังรู้สึกตัวดี หลัง ฮ. ตกสงขลา

Featured Image
คืบหน้าเหตุเฮลิคอปเตอร์คณะ แม่ทัพภาค 4 จอดฉุกเฉินกลางป่าสวนยางใน อ.เทพา พบแม่ทัพภาค 4 อาจกระดูกสะโพกหัก แต่ยังรู้สึกตัวดี

 

 

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เบื้องต้นเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของแม่ทัพภาคที่ 4 ลงฉุกเฉิน ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ โดยเมื่อช่วงเช้าเดินทางออกจากค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังไปค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

 

 

โดยบนเครื่องทั้ง 7 นาย ประกอบด้วย แม่ทัพภาคที่ 4 , นักบิน 2 นาย ,ช่างเครื่อง 2 นาย , ทหารคนสนิท และ ช่างภาพแต่ระหว่างบินเครื่องน่าจะเกิดปัญหา นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องบินลงฉุกเฉินในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา

 

 

และเครื่องกระแทกต้นไม้และต้นยางพาราในระหว่างนำเครื่องลงจอด จนทำให้ พล.ท.เกรียงไกรศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ นักบินได้ รวมทั้งทหารบนเครื่องได้รับบาดเจ็บ

 

 

และขณะนี้ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดไปที่โรงพยาบาลเทพา และนำเฮลิคอปเตอร์รวมทั้งรถพยาบาลทยอยนำตัวทั้งหมดส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการล่าสุด 1.พล.ท.เกรียงไกร แม่ทัพภาค 4 รู้สึกตัวดี ไม่มีสับสน หายใจมีเจ็บหน้าอก ออกซิเจนต่ำ และสงสัยเรื่องกระดูกสะโพกหัก มีความดันตก ให้ยากระตุ้นความดัน และประเมินปัสสาวะโดยใส่สวนปัสสาวะ

 

 

ด้าน 2.พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ ผบ.มว.บินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 รู้สึกตัวดี มีแผลถลอกบริเวณมือข้างขวา , 3.ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ นธน.มทบ.44 รู้สึกตัวดี มีแผลที่คางเป็นแผลเปิด มีกระดูกโผล่ หัวไหล่ข้างซ้ายปวดบวมผิดรูป

 

 

ส่วน 4.ร.ท.ณัช โลหากาศ นักบินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9 ปวดต้นคอด้านขวามีรอยช้ำขนาด 1 ฝ่ามือ มีบาดแผลบริเวณมือข้างซ้ายบริเวณนิ้วมือ 3-4 แผล ปวดต้นขาข้างซ้าย หายใจไม่มีหอบเหนื่อย ,

 

 

5.จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว ช่างประจำอากาศยาน พัน.บ.9 รู้สึกตัวดี มีบาดแผลรอยช้ำตามร่างกาย , 6. จ.ส.อ.พิศณุ พันเต ช่างประจำเครื่องบิน พัน.บ.9 รู้สึกตัวดี มีต้นขาขวากระดูกหัก ไม่มีแผลเปิด ให้น้ำเกลือ 2 เส้น

 

 

 

และ 7. ส.อ.พีรวิชญ์ โอสถเจริญ สงสัยเรื่องกระดูกต้นขาขาข้างขวาหัก ไม่มีเลือดออกในช่องท้อง ให้ออกซิเจน ให้ดามบริเวณคอ และเฝ้าระวังเรื่องกระดูกสันหลังหัก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube