fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กัญชา-กัญชง ดันยอดขายคาเฟ่พุ่ง

เรียกได้ว่าเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าบรรดา “สายกัญ” กับการเปิดเสรี กัญชง กัญชา ไม่เพียงแค่เรื่องการปลูกที่ได้รับความสนใจเท่านั้น ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา กัญชง ก็คึกคักไม่แพ้กัน ผู้คนที่ชื่นชอบ เมนู กัญชา กัญชง แวะเวียน ซื้อกลับบ้าน และรับประทานที่ร้านอย่างไม่ขาดสาย

 

 

 

สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้ลงพื้นที่ คาเฟ่ สวนกัญชง คุณยายพิมพ์ 1959 ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ภายหลังมีการประกาศปลดล็อกกัญชาและกัญชง เพื่อติดตามบรรยากาศร้านและดูเมนูที่ทำจากใบกัญชง กัญชา พบว่า ในวันนี้มีลูกค้าสั่งซื้อ เครื่องดื่มทั้งจากออนไลน์และหน้าร้านต่อเนื่อง โดยทางร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลายและยังเปิดให้เข้าชมโรงเพาะปลูกอีกด้วย นอกจากเมนูอาหารแล้ว ยังมีการจำหน่าย ใบสด ต้นกล้า และเมล็ดพันธุ์ ให้กับผู้ที่สนใจต้องการปลูก รวมถึง ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ทำจากใบกัญชง กัญชา ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านๆได้อีกด้วย

 

นางสาว ศิวนาถ เต็งวราภรภัทร ผู้จัดการคาเฟ่ สวนกัญชง คุณยายพิมพ์ 1959 คาเฟ่สายกัญชง กัญชา เจ้าแรกในสมุทรปราการ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภายหลังมีการประกาศปลดล็อกกัญชาและกัญชง พบว่าบรรยากาศร้านเริ่มคึกคักมีผู้สนใจเข้ามาชมโรงเพราะปลูกและแวะชิมเครื่องดื่มที่มีสวนผสมของกัญชง กัญชา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านจะมีทั้งเมนูเครื่องดื่ม กัญชง กัญชา อบแห้ง และไก่อบร่าเริ่งที่มีส่วนผสมของกัญชา ที่ช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อย ทั้งเมนูเครื่องดื่มและไก่อบร่าเริง ถือว่าเป็นเมนูขายดี ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าสั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งออนไลน์ และสั่งกับทางร้านโดยตรง

 

สำหรับทางร้านได้รับใบอนุญาตการปลูกตั้งแต่ เดือนธันวาคม 2564 หลังจากได้รับใบอนุญาตก็เริ่มทำการศึกษา ทำโรงเพาะปลูกแบบออแกนิกส์ และในระหว่างที่ทำการปลูก ก็ได้ศึกษาการใช้ประโยชน์จากพืชกัญชา กัญชงไปพร้อมกันว่านอกจากเรื่องการใช้เพื่อสุขภาพ ยังสามารถใช้ประโยชน์ในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวจากนั้นจึงมีแนวคิดเปิดคาเฟ่ที่มีส่วนผสมของกัญชง กัญชา ซึ่งมีเมนูเครื่องดื่ม หลากหลาย กว่า 50 เมนู

 

หลังจากเปิดคาเฟ่ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2565 ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้ายอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก 20-30แก้ว/วันปัจจุบันยอดขาย 80-100แก้ว/ต่อวัน โดยเมนูที่ยอดนิยม จะเป็น ชากัญชงผสมน้ำผึ้งมะนาว กาเฟ่ผสมกัญชา กัญชง ถ้าเป็นเมนูอาหาร คือไก่ อบร่าเริง ถือว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ที่ร้านจะมีทั้งลูกค้าคนไทยและต่างชาติที่มีความรู้เรื่องกัฐชา จะสั่งรับประทานเป็นประจำ

 

ขณะเดียวกันจากการสอบถามลูกค้าที่มาซื้อเครื่องดื่ม บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ถือเป็นเรื่องดี ที่มีการเปิดเสรีเรื่องกัญชาเพราะกัญชา เป็นพืชที่มีสรรพคุณด้านสุขภาพ ยังใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆได้อีก และส่วนตัวชื่นชอบเมนูที่ผสมกัญชา กัญชง ดื่มแล้วทำให้ผ่อนคลาย นอกจากนี้สำหรับคนที่นอนไม่หลับยังสามารถช่วยได้

 

และนี่ก็ถือว่าเป็นภาพสะท้อนจากการเปิดเสรีกัญชากันชงซึ่งทำให้เกิดธุรกิจหลากหลายรูปแบบและสามารถสร้างรายได้ นอกจากการปลูกเป็นพืชสมุนไพรตามบ้าน การทำเป็นผลิตภัณฑ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube