fbpx
Home
|
ข่าว

“เท่าพิภพ” หวังดันพรบ.สุราก้าวหน้าสำเร็จเพื่อปชช.

Featured Image
“เท่าพิภพ” หวังนั่งประธาน กมธ.พิจารณาพรบ.สุราก้าวหน้า เพื่อผลักดันให้สุดทาง ยังไม่ขอกังวลกับอุปสรรคในอนาคต แม้มีข้อมูลทุนใหญ่พยายามล็อบบี้ขัดขวาง เชื่อกฏหมายนี้มีประโยชน์กับประชาชน

 

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล เป็นผู้เสนอแก้ไข เพิ่มเติมพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สรรพสามิต ฉบับที่.. พ.ศ. หรือ ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า หลังจากสภารับหลักการร่างกฏหมายฉบับนี้แล้ว ในฐานะผู้เสนอร่างก็โล่งอกไปเปราะหนึ่ง ที่สามารถผลักดันกฏหมายที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนได้ แต่ก็ยังดีใจไม่สุด เพราะเป็นเพียงแค่เริ่มต้น ต้องทำงานหนักในชั้นกรรมาธิการอีก มีหลายประเด็นที่จะต้องชี้แจงทำความเข้าใจ เช่น เรื่องต้มกินเองที่บ้าน ที่มีบางคนตั้งข้อสังเกตุว่าจะทำให้มีคนดื่มสุรากันมากขึ้น, หรือ ทำเหล้าเบียร์แล้วมีคนกินเป็นอะไรไปใครรับผิดชอบ ซึ่งมองว่า เป็นเรื่องของการควบคุมการดื่ม และคุณภาพการผลิต ซึ่งมีกฏหมายอีกตัวคอยควบคุมอยู่แล้ว ไม่น่าจะเกี่ยวกับกฏหมายฉบับนี้ ที่มุ่งแค่ทลายหลักเกณฑ์ที่มองว่าเป็นการผูกขาดหรือเอื้อนายทุนเท่านั้น

 

ทั้งนี้ นายเท่าพิภพ ยังกล่าวต่อว่า จะพยายามผลักดันกฏหมายสุราก้าวหน้า ในชั้นกรรมาธิการต่อไปให้สำเร็จ โดยหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจให้เป็นประธานกรรมาธิการ เพื่อจะได้ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่และจะขอไม่กังวลกับอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ แม้จะได้รับข้อมูลมาบ้างว่าทุนใหญ่พยายามล็อบบี้ ขัดขวางการเดินหน้าของกฏหมายฉบับนี้ก็ตาม แต่เชื่อว่า ส.ส. และกรรมาธิการทุกคน จะมองไปที่ประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก มั่นใจกฏหมายฉบับนี้จะช่วยประชาชน ช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube