fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมินำหมายศาลค้นลัทธิประหลาดรอบ2

Featured Image
ชัยภูมินำหมายศาลค้นลัทธิประหลาดรอบ 2 ไร้เงาพระบิดา จนท.ผงะพบผลิตปลาร้าบอง สยองบรรจุกระปุกส่งออกทั่ว

 

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร จังหวัดชัยภูมิ นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิสนธิกำลังร่วมกับ จนท.สาธารณสุข ฝ่ายทหาร กอ.ร.มน. ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลจังหวัดภูเขียว

 

 

ประกาศก่อนเข้าตรวจสอบลัทธิประหลาดในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ลัทธิประหลาด หรือ สำนักปฏิบัติธรรมเพี้ยน เป็นครั้งที่2 ซึ่งมีนายทวี อายุ 74ปี ตำบลโนนสะอาด อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งตั้งตัวเป็นพระบิดา เจ้าลัทธิอาศรมดังกล่าว

 

 

ซึ่งมีความเชื่อในการช่วยรักษาโรคภัยต่างๆ โดยวิธีการแบบแปลกประหลาดโดย ให้สาวกดื่มกินฉี่ อึ และ ขี้ไคล มานานกว่า20ปี เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมในการดำเนินคดี

 

ซึ่งในครั้งนี้ได้ระดมกำลัง จนท.ทุกหน่วยงานเข้าตรวจค้นอย่างละเอียด โดยเฉพาะบริเวณตรงจุดที่เป็นที่พัก ซึ่งอยู่ในกระท่อมยกสูงหลังใหญ่ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าก่อน เพื่อตรวจสอบบริเวณโอ่งน้ำ และ กระติกน้ำที่อ้างว่าเป็นน้ำมนต์ ที่ใช้ในการถูตัว หลังจากที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบน้ำที่มีกลิ่นเน่าเหม็น จึงได้นำไปตรวจสอบพบซากกระดูกพวงมาลัย หัวกะโหลกสัตว์แช่อยู่ในนั้นน่าทุเรศ

 

 

ก่อนที่อีกทางคณะได้แยกออกไปตรวจบริเวณจุดหมักบรรจุปลาร้า กระป๋อง ปลาหมึกแห้ง ข้าวเกรียบ ไม่มี อย.ไม่ติดยี่ห้อ ที่ทางคณะลูกศิษย์จะขนใส่รถกระบะทึบออกตระเวน ส่งตามร้านค้า ภายในหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ คาดว่าน่าจะนำส่งในพื้นที่อำเภอคอนสารและอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เป็นต้น

 

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเก็บไว้เป็นหลักฐานและจะนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีขบวนการผลิต หรือจัดจำหน่ายถูกต้องหรือไม่ บริเวณใกล้กันห่างจากอาศมประมาณ 50-100 เมตร พบคอกสัตว์เช่นวัว บ่อปลา และคอกกวาง พันธุ์รูซ่า ที่นำเข้ามาจำนวนอีกกว่า 15ตัว จึงมอบหมายให้ทาง จนท.เกษตรอำเภอคอนสาร เข้ามาดูแลให้อาหาร สัตว์เลี้ยงในพื้นที่ก่อนที่จะมีการดำเนินการจัดหาที่อยู่ได้อย่างชัดเจนต่อไป

 

 

ขณะที่นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เผยว่า ซึ่งต่อจากนี้ไปจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ เข้ามารื้อถอนภายใน7-10วัน เพื่อให้โอกาสชาวบ้านที่อาศัยภายใน 7-10วัน เพื่อให้โอกาสชาวบ้านที่อาศัยภายในบริเวณนี้ได้มีการปรับตัวซึ่งถือตามหลักมนุษยชน อีกด้วย

 

 

ในส่วนข้อหากล่าวโทษได้มอบให้ทาง จนท.ตำรวจ สภ.คอนสารได้รวบรวมหลักฐานจากทุกฝ่ายเพื่อพิจารณาก่อนส่งดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกหรือไม่

 

โดยบรรยากาศในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาล จังหวัดภูเขียว เข้าตรวจค้นก็ได้พบกับสาวกทั้งชายหญิงที่เคยอาศัยในบริเวณนี้กำลังทยอยออกจากพื้นที่กลับสู่ภูมิลำเนาเดิม โดยหากครบกำหนดทางจนท.ก็จะลงพื้นที่เข้าขอคืนป่าสาธารณประโยชน์คืนให้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ ส่วนตัวของนายทวี หรือ โจเซฟ ผู้ที่อ้างตัวเป็นพระบิดา

 

 

หลังจากที่ได้รับการประกันตัวออกมาแล้วนั้นก็ยังไม่พบตัวอีกเลย ซึ่งคาดว่าจะออกจากพื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิไปแล้วอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube