พลิกโฉมเมโทร มอลล์ เอ็มอาร์ทีสวนจตุจักร

บีเอ็มเอ็น พลิกโฉมเมโทร มอลล์ เอ็มอาร์ที สวนจตุจักร ยกระดับเป็น Dynamic Lifestyle Platform ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ บีเอ็มเอ็น กล่าวว่า การเปิดตัวเมโทร มอลล์ สถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สวนจตุจักร โฉมใหม่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Good Food, Good Mood, Choose Happy” ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกน “The Happy Hub of MRT” ของเมโทร มอลล์ทุกสถานี เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่เชิงพาณิชย์ในระบบรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีให้เป็น Dynamic Lifestyle Platform

พร้อมยกระดับพื้นที่ค้าปลีกให้กลายเป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลายตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และผู้ใช้บริการเอ็มอาร์ทีอย่างครอบคลุม

ทั้งนี้ด้านโครงสร้างได้การออกแบบพื้นที่ให้สามารถรองรับปริมาณการสัญจรของคนจำนวนมาก รองรับผู้สัญจรไปมาในสถานีสวนจตุจักรที่มีมากถึง 19,000 คนต่อวันและพื้นที่สำหรับร้านค้าปลีกให้เช่ากว่า 2,000 ตร.ม.

อย่างไรก็ตาม ในอนาคต บีเอ็มเอ็นยังมีแผนพัฒนาขยายธุรกิจพื้นที่ค้าปลีกเพิ่มเติม จากการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ซึ่งจะเปิดให้บริการครบทั้งเส้นทาง ช่วงหัวลำโพง – บางแค และช่วงบางซื่อ – ท่าพระ ในปี 2563 คาดว่าจะส่งผลให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 500,000 คนต่อวัน รวมทั้งการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์บริเวณมอเตอร์เวย์ หรือทางด่วน นอกเหนือจากในระบบรถไฟฟ้า ซึ่งทั้งหมดนี้นับว่าเป็นการพัฒนาที่จะทำให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน

Tags

ข่าวน่าสนใจ

Close