fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยินดีนักกีฬาเชียร์ฮิปฮอปคว้าแชมป์โลกที่สหรัฐฯ

Featured Image
นายกฯ ยินดีนักกีฬาเชียร์ฮิปฮอป ทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกที่สหรัฐฯ

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมที่นักกีฬาเชียร์ฮิปฮอป ทีมชาติไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกีฬาไทย ได้เหรียญทอง ประเภทดับเบิ้ลเชียร์ฮิปฮอป จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา

 

โดยสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้คัดตัวแทนเยาวชนไทย 2 คน ได้แก่ “แบงค์” หรือนายนพรัตน์ บุญรัตน์ สมาชิกจากทีม Group Royal Crew – GRC and Mix Them Up และ  “ดรณ์”  หรือนายกร คุ้มราช เป็นสมาชิกจากทีม The Zoo and Awesome เข้าแข่งขันกับนักเต้นฮิปฮอปทั่วโลก ในรายการ THE 2022 ICU WORLD CHAMPIONSHIPS ณ ESPN Wide World of Sports Complex เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุด

 

จัดโดยสหพันธ์กีฬาเชียร์นานาชาติ (THE INTERNATIONAL CHEER UNION -ICU) มีนักกีฬาทั้งหมด 17 ประเทศ โดยทั้งสองคนสามารถเอาชนะนักกีฬาตัวเต็งจากหลายประเทศทั้งเอกวาดอร์เม็กซิโก เปอร์โตริโก้ และ เยอรมนี

 

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมเยาวชนไทยที่มีความสามารถ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในระดับโลก และขอบคุณสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย รวมทั้งทีมงานและผู้ฝึกสอนที่ช่วยกันผลักดันเด็กไทยสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

 

โดยสามารถคว้าเหรียญเงิน จากประเภทเชียร์ลีดดิ้ง รุ่นจูเนียร์ โคเอ็ด อีลิท (Junior Coed Elite) ไปก่อนหน้านี้ และสามารถคว้าแชมป์เชียร์ฮิปฮอปมาจนได้ พร้อมหวังว่าจะเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในรายการแข่งขันต่อๆ ไป รวมทั้ง เป็นกำลังใจ และเชื่อมั่นใจในความสามารถของเด็กเยาวชนทุกคนที่มีความชอบ มีแรงบันดาลใจ หากตั้งใจก็จะประสบความสำเร็จ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube