fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อียูวางแผนเตรียมคว่ำบาตรเพิ่มน้ำมันรัสเซีย

Featured Image
สหภาพยุโรป วางแผนเพิ่มการคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซีย พร้อมหาแนวทางแก้ปัญหาให้กับการขาดแคลนของตัวเอง ขณะ เยอรมนี และฮังการี ไม่เห็นด้วย

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหภาพยุโรป กำลังเตรียมมาตรการคว่ำบาตร ต่อการนำเข้าน้ำมันของรัสเซียอีกครั้ง โดยอ้างถึงรองประธานบริหารคณะกรรมาธิการยุโรป วัลดิส ดอมโบวส์กี
(Valdis Dombrovskis) ที่ระบุ เรากำลังดำเนินการตามมาตรการคว่ำบาตรครั้งที่ 6 และหนึ่งในประเด็นที่เรากำลังพิจารณาอยู่คือการคว่ำบาตรน้ำมันบางรูปแบบ เมื่อเราบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรเราจำเป็นต้องทำเช่นนั้น ในลักษณะที่กดดันรัสเซียให้มากที่สุด ขณะเดียวกันต้องลดความเสียหายต่อตัวเราเองด้วย

 

นายดอมบรอฟสกี้ กล่าวต่อว่า รายละเอียดที่แน่นอนของการคว่ำบาตรน้ำมันยังไม่ไม่ได้ข้อสรุป แต่อาจรวมถึงการค่อยๆ ยุติการใช้น้ำมันของรัสเซีย หรือการจัดเก็บภาษีศุลกากรสำหรับการส่งออกที่เกินขีดจำกัดราคา

 

ทั้งนี้ รัสเซียเป็นซัพพลายเออร์น้ำมันรายใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยมีการส่งออกน้ำมัน ให้สหภาพยุโรปถึง 26 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 ยุโรปได้รับพลังงานรวมประมาณ 1 ใน 3 ของพลังงานทั้งหมด
ที่มีอยู่จากน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ในภาคส่วนต่างๆ ตั้งแต่การขนส่งไปจนถึงการผลิตสารเคมี โดยยูเครนและบางประเทศในสหภาพยุโรป รวมทั้งโปแลนด์และลิทัวเนีย ต้องการห้ามน้ำมันและก๊าซของรัสเซีย ขณะที่เยอรมนีและฮังการี ไม่เห็นด้วยกับการคว่ำบาตรน้ำมันในทันที

 

อย่างไรก็ตาม ยุโรปใช้จ่ายเงินประมาณ 450 ล้านยูโร (623 ล้านดอลลาร์) ต่อวัน สำหรับน้ำมันดิบ และผลิตภัณฑ์นำมันของรัสเซีย ประมาณ 400 ล้านยูโรต่อวันสำหรับก๊าซ และประมาณ 25 ล้านยูโรสำหรับถ่านหิน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube