fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พม. มุ่งจัดหางานให้คนไร้บ้านย่านสนามหลวง

Featured Image
พม. จัดหางาน บริการตัดผม ตรวจ ATK ช่วยเหลือคนไร้บ้าน ย่านสนามหลวง เข้าถึงสวัสดิการต่างๆ

วันนี้ (7 เม.ย. 65) นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ทำให้ทั่วโลกประสบกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำโดยเฉพาะในประเทศไทยเองประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ทำให้มีจำนวนคนจน หรือผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือมากยิ่งขึ้น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ในฐานะหน่วยงานหลักที่ให้ความช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้ ให้ได้รับสิทธิและบริการทางสังคม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน คนไร้บ้านย่านสนามหลวง ราชดำเนิน เป็นกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ และเข้าไม่ถึงสิทธิสวัสดิการ พม. ร่วมกับ สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) และกรมสุขภาพจิต

 

ลงพื้นที่สำรวจสอบถามและเชิญชวนคนไร้บ้านบริเวณรอบพระราชานุเสาวรีย์ ปากคลองตลาด พาหุรัด และแยกบ้านหม้อ พร้อมทั้งได้จัดเก็บทะเบียนประวัติ สอบถามความต้องการ และเตรียมบริการรองรับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ในเบื้องต้นได้จัดจุดประสานงานคนไร้บ้าน บริเวณสนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ทุกวันศุกร์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการด้านต่างๆ ทั้งสิทธิคนพิการ สิทธิผู้สูงอายุ บริการจัดหางาน บริการตัดผม บริการนัดหมายพาไปฉีดวัคซีน พาไปทำบัตรประชาชน รวมทั้งการคัดกรองโควิด ด้วย Antigen test kit (ATK)

 

ทั้งนี้ พม. มีความมุ่งหวังว่า จะสามารถช่วยเหลือกลุ่มคนไร้บ้านดังกล่าว ในกลุ่มที่มีภาวะความเจ็บป่วยจะได้รับการรักษา และกลุ่มคนที่มีปัญหาจะได้รับการดูแล สำหรับประชาชนทั่วไป ที่พบเห็นคนไร้บ้านหรือผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อน สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube