fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำหลากส่งท้ายปีนครศรีฯอพยพจ้าละหวั่น

Featured Image
น้ำหลากส่งท้ายปีหลังฝนถล่ม นครศรีธรรมราชทั้งคืน ขณะทหารเข้าอพยพผู้ป่วยคนชราออกจากพื้นที่

 

ทหารค่ายฝึกรบพิเศษที่ 4 อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเรืออพยพ ฝ่ากระแสน้ำสูงกว่า ท1 เมตรเข้าไปในชุมชนย่านตำบลเสาเภา อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำการช่วยเหลืออพยพผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มผู้สูงอายุออกจากพื้นที่ไปพักหลบในจุดปลอดภัย หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่องเข้าพื้นที่บางจุดมีระดับน้ำสูงถึงกว่า 2 เมตร โดยระดับน้ำได้หลากลงมาจากแนวเทือกเขาหลวงที่ทอดตัวอยู่ในอำเภอสิชล ผ่านลำคลองสายต่างๆที่เข้าสู่พื้นที่ การเข้าช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำมีความรุนแรง

 

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจากตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ฝนได้ตกหนักอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในโซนพื้นที่ป่าเขา ทำให้ช่วงเช้าวันนี้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากภูเขาผ่านตามลำคลองสายต่างๆทำให้ระดับน้ำเอ่อล้นหลากเข้าท่วมชุมชนและพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกันการระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็ว

 

ส่วนบรรยากาศล่าสุดนั้นฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องเป็นระยะสลับหนักเบา เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมการเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยน้ำหลากในระลอกนี้ถือเป็นระลอกส่งท้ายปี 2564 ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค.65

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube