fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ยื่นนายกฯ

Featured Image
เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ยื่นนายกฯ เรียกร้องแก้ไขความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ที่ผ่านมาล็อกดาวน์ ทำเศรษฐกิจพัง ขอรัฐลดทอนรายจ่าย เพิ่มรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

นางสาวธนพร วิจันทร์ ตัวแทนเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน และนายสมยศพฤกษาเกษมสุขตัวแทนกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมด้วยองค์การบริหารองค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมกันเรียกร้องและแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนและการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยมีนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มารับหนังสือดังกล่าว

 

โดยนางสาวธนพร กล่าวว่า หลังการแพร่ระบาดโควิดทำให้มีการล็อกดาวน์ทำให้เศรษฐกิจพังทลาย แม้จะมีการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.แต่เศรษฐกิจก็ตกต่ำ พวกเราจึงขอเรียกร้องต่อรัฐบาลด้วยมาตรการ “ลดทอนรายจ่าย เพิ่มรายได้” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปข้างหน้า โดยมีข้อเสนอต่อไปนี้ ประกอบด้วย

 

1.ลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7%เหลือ 5%รวมทั้งยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมัน เพื่อให้น้ำมันถูกลงลิตรละ 6 บาท

2.เพิ่มเงินยังชีพผู้สูงอายุและคนพิการทุกคนเดือนละ 3,000 บาท

3.ให้ลดค่าบำรุงการศึกษา ค่าเทอมค่าใช้จ่ายการศึกษาของนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมถึงมหาวิทยาลัยลง 50% เป็นระยะเวลา 3 ปี(2565-2567)และบรรจุครูอัตราจ้างและพนักงานสัญญาตั้งในระบบการศึกษาให้เป็นข้าราชการประจำ

4.เพิ่มเงินอุดหนุนเด็กเล็กตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 12 ปีทุกคนเดือนละ 1,200 บาท

5.หมดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสาธารณะทั้ง BTSและMRTครึ่งราคาซึ่งระบบขนส่งมวลชนเป็นกิจการที่รัฐต้องดูแลประชาชนไม่ใช่เพื่อผลกำไรและต้องควบคุมค่าไฟฟ้า, แก๊สหุงต้มครัวเรือน, น้ำประปา ไม่ให้มีราคาสูงเกินไปจนสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน

ด้านนายสมยศ ได้กล่าวย้ำว่า ราษฎรจะสู้เรื่องการเมืองและเศรษฐกิจในปีหน้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube