fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย เตือนรัฐ อย่านิ่งนอนใจ โอไมครอน

Featured Image
ไทยสร้างไทย เตือนรัฐ อย่านิ่งนอนใจ โอไมครอน เร่งเตรียมป้องกัน สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน

 

น.ส.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณี การเตรียมความพร้อมรับมือโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนว่า แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีรายงานการระบาดของสายพันธุ์โอไมครอน ในประเทศไทย แต่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องไม่นิ่งนอนใจ ต้องเร่งสั่งการให้ออกมาตรการป้องกัน ทั้งในระยะเร่งด่วนและระยะยาว โดยเฉพาะการตรวจหาเชื้อสำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงและอาจต้องเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะต้องรัดกุมและเท่าทันต่อสถานการณ์

 

ซึ่งต้องประเมินอย่างใกล้ชิดว่าวิธีการตรวจหาเชื้อ โอไมครอนที่ดีที่สุด คือวิธีแบบใด พร้อมกับสร้างความรู้ความเข้าใจในลักษณะที่เป็นทางการให้กับประชาชนว่าเชื้อดังกล่าว เหมือนหรือแตกต่างจากเดลต้าและอัลฟาอย่างไร รวมถึงการเตรียม ความพร้อมการจัดหาน้ำยาตรวจเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนโดยตรง รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการ รวมถึงรัฐจะต้องเร่งประสานกับบริษัทวัคซีน ที่ได้วิจัยและคิดค้นวัคซีนที่จะต่อสู้กับการ กลายพันธุ์ไว้ล่วงหน้า

 

ทั้งนี้ รัฐต้องเร่งศึกษาว่าไวรัสโอไมครอน ที่กำลังแพร่กระจายสามารถแพร่กระจายได้รวดเร็ว กว่าไวรัสสายพันธุ์เดลต้ากี่เท่า และมีอาการรุนแรงกว่ามากน้อยเพียงใด รวมถึงจะมีผลอย่างไรในกลุ่มคนอายุเท่าใด เพื่อสื่อสารกับประชาชน ป้องกันการตื่นตระหนก และที่สำคัญ ภาครัฐต้องเร่งป้องกันการแพร่ระบาดในทุกช่องทางโดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ที่มักจะมีการเคลื่อนย้ายบุคคลเข้าออกโดยไม่ผ่านมาตรการป้องกันและการตรวจหาเชื้อ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube