fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
รองโฆษก ตร. เผยตำรวจประสานผู้จัดงานแยกราชประสงค์ ไม่ทำกิจกรรมส่งผลกระทบประชาชน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการทำกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ว่า มีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่ 15.00 น.โดยมีกลุ่มการ์ดเข้ามาสำรวจพื้นที่ก่อน ตอนนี้การจราจรติดขัดไม่สามารถใช้เส้นทางถนนราชดำริได้ ส่วนถนนเพลินจิต มุ่งหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังสามารถสัญจรได้แต่การจราจรค่อนข้างติดขัดเช่นกัน

ทั้งนี้ตำรวจมีกำลังเพียงพอรับมือสถานการณ์ โดยจะเน้นกำลังตำรวจนครบาลเป็นหลัก แล้วปรับตามขั้นตอน โดย ทางการข่าวทราบว่าจะมีการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล ซึ่งพ.ต.อ.กฤษณะย้ำว่าขณะนี้บ้านเมืองยังคงมีประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การรวมตัวทำกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่โควิด-19 จึงผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ได้ประสานผู้จัดงาน ไม่ให้ทำกิจกรรม ที่กระทบต่อประชาชน

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้ตำรวจที่ทำหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้ใส่เครื่องแบบสีกากี และพกอาวุธเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมพ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า นับแต่เดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังมีเหตุไม่สงบเรียบร้อยในหลายพื้นที่ บช.น.อาจมีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธีโดยนำกำลังสายตรวจใส่เครื่องแบบกากีปกติ ทำให้สามารถพกอาวุธได้ตามปกติ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ เช่นเดียวกับตำรวจจราจร

ขณะที่ บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการนำตาข่ายสแลนขนาดใหญ่คลุมปิดป้าย ตร.รวมถึงมีการขึงรั้วลวดหนามไว้บนประตู โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือจีโน่ รถบรรทุกน้ำ และรถควบคุมผู้ต้องหาจอดประจำการไว้อย่างละ 1 คัน ขณะเดียวกันยังมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน และรถกระบะของชุดเคลื่อนที่เร็วหลายสิบคันพักคอยอยู่ด้านใน

ทั้งนี้ยังมีการนำกำลังตำรวจส่วนหนึ่ง มาพักคอยที่หน้าโรงเรียนวัดปทุมวนาราม โดยมีรถกระบะ รถควบคุมผู้ต้องหาขนาดเล็กหลายคันและมีรถควบคุมผู้ต้องหาขนาดใหญ่อีก 1 คันส่วนที่บริเวณแยกเฉลิมเผ่า มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดรถต้องสงสัย เน้นเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่อาจมีการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube