fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

29 ต.ค.นี้ “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ถก ศบค.ชุดใหญ่ ศปก.สธ. จ่อชง แผน รองรับเปิดประเทศและการระบาดในปี65

 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า วันศุกร์ที่ 29 ต.ค.นี้ จะมีการจัดประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในเวลา 09.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธาน

ซึ่งที่ประชุมจะได้รับรองรายงานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมาสำหรับเรื่องที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่จะพิจารณานั้น ทางศปก.สธ. เตรียมเสนอแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 , การปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อย ในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร และการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ , ความก้าวหน้าแผนรองรับการเปิดประเทศ และการระบาดโควิด-19 ของปี2565

นอกจากนั้น จะมีการรับรอง ประกาศออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 35 และฉบับที่ 36 และยังมีคำสั่ง ศบค. เรื่องพื้นที่ สถานการณ์ที่ที่กำหนด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุม , พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ,แนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนด

พร้อมทั้ง จะมีการรับรองประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้องของนายกฯ และ ในที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์ และคาดการณ์แนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

นายกฯเตรียมบินไปสกอตแลนด์ร่วมประชุมCOP26

 

ขณะที่ มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ครั้งที่ 26 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 12 พ.ย.นี้ โดย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปสกอตแลนด์ วันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย. ซึ่งจะเลื่อนการประชุม ครม. เป็น 4 พ.ย.

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางออกนอกประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และล่าสุดไทยประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.นี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube