fbpx
Home
|
ภูมิภาค

4 ตำบล อ.พิมาย น้ำมูลเอ่อท่วม เร่งวางกระสอบทราย

Featured Image
4 ตำบลใน อ.พิมาย น้ำมูลเอ่อท่วม เร่งกรอกกระสอบทราย ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดลุ่มต่ำติดลำมูล พร้อมเตรียมรับมือมวลน้ำสมทบเพิ่ม

นายอำนวย ปองนาน นายอำเภอพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา แจ้งไปยังส่วนราชการในพื้นที่ รวมถึง ผู้นำชุมชน ให้เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนชาวบ้าน เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลมาจากเขื่อนลำเชียงไกร ตอนล่าง อ.โนนไทย ที่จะมาสมทบกับมวลน้ำสะสมในพื้นที่ โดยให้เร่งขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของสำคัญขึ้นที่สูง และระดมกำลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ออกมาร่วมกันบรรจุกระสอบทราย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและสถานที่สำคัญต่างๆ

4 ตำบล อ.พิมาย น้ำมูลเอ่อท่วม เร่งวางกระสอบทราย

ซึ่งล่าสุด ได้ระดมกำลังช่วยกันกรอกกระสอบทราย นำไปวางเป็นแนวกั้นน้ำรอบที่ว่าการอำเภอพิมาย ศูนย์ดำรงธรรม สถานที่ราชการ และในตัวอาคารส่วนราชการ เพราะขณะนี้ มวลน้ำจากลำน้ำมูลที่เอ่อท่วมหลายหมู่บ้านใน อ.พิมาย ได้ขยายออกเป็นวงกว้างมากขึ้น ทั้งในพื้นที่ ม.1 ม.14 ม.16 ม.21 ต.ในเมือง , 15 หมู่บ้าน ใน ต.สัมฤทธิ์ , 11 หมู่บ้าน ใน ต.กระเบื้องใหญ่ และ 12 หมู่บ้าน ใน ต.ท่าหลวง

4 ตำบล อ.พิมาย น้ำมูลเอ่อท่วม เร่งวางกระสอบทราย

 

นอกจากนี้ นางสาวกรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย ได้ร่วมกับหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลพิมาย จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 20 เครื่อง นำไปติดตั้งตามจุดต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลตำบลพิมาย ที่ติดกับลำน้ำมูล พร้อมกับเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube