fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สมศักดิ์”เผยน้ำท่วมสุโขทัยหลายจุดยังสูงเร่งช่วย

Featured Image
รัฐมนตรีฯสมศักดิ์ เผย น้ำท่วมสุโขทัยหลายจุดยังสูง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ขณะกองทัพบก นำรถทหาร รับส่งประชาชน

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ล่าสุดพบว่า ยังท่วมสูงในบางพื้นที่ เช่น ชุมชนคลองโพ ชุมชนเลอไทย ส่วนบริเวณถนนเส้นหลักในตัวเมือง น้ำได้ลดปริมาณลง รถสามารถสัญจรได้ประชาชนเริ่มออกมาจากบ้าน ร้านค้าเริ่มเปิดให้บริการ

ขณะที่บริเวณพื้นที่ในตัวเมืองได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำยม บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ กองทัพบก ได้ นำรถมาบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางเข้าออกไปยังที่พักที่น้ำยังท่วมสูงและรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ พร้อมกันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหน้าที่ทหาร คอยประจำจุดเพื่อให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชม.

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้น้ำในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยหลายจุดได้ลดลง แต่หลายจุดยังมีน้ำท่วมสูง ซึ่งในส่วนของจังหวัดสุโขทัยได้เตรียมการให้ความช่วยเหลือกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ ซึ่งจะมีทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหน้าที่ทหารคอยอำนวยความสะดวกให้การช่วยเหลือ นำเรือ มาคอยรับ-ส่งประชาชนออกจากบ้านขนย้ายสิ่งของ ส่งอาหาร ให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกับติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด เพื่อแจ้งแก่ประชาชน

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมในวันนี้ ก็มี ส.ส.ในพื้นที่รอบจังหวัดสุโขทัย มารอให้การต้อนรับนายกฯด้วย สำหรับพื้นที่เกษตรของจังหวัดสุโขทัย มีประมาณ 2แสนไร่ ที่ได้รับความเสียหาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube