fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดรง.สับปะรดหัวหินเพิ่ม7วันหลังสะสมทะลุพัน

Featured Image
สสจ.ประจวบฯสั่งปิดโรงงานสับปะรดกระป๋องหัวหินเพิ่มต่ออีก 7 วัน หลังเจอผู้ติดเชื้อสะสมทะลุพัน

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ เป็นประธาน ณ ห้องประชุมราชภักดิ์ ชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ อ.หัวหิน จำนวน 228 คน ขอเรียนว่า 218 คนมาจากการตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงานคนไทยและแรงงานพม่า ในโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด ต.หนองพลับ อ.หัวหิน หลังจากบริษัทได้ประกาศปิดโรงงานหยุดไลน์การผลิตชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2564 เพื่อให้แรงงานทุกคนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก สสจ. รับทราบตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่การรายงานยอดผู้ติดเชื้อรายวันจะต้องรายงาน ศบค.ในส่วนกลางทราบก่อน ส่วนวันที่ 8 กรกฎาคม 64 จะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในโรงงานดังกล่าวอีก 186 คน จากเดิมโรงงานมีผู้ป่วยสะสมแล้ว 1,022 คน ขณะนี้ สสจ.ได้แจ้งให้โรงงานปิดสายการผลิตต่อเนื่องไปอีก 7 วัน พร้อมสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่จนกว่าจะได้รับอนุญาต และห้ามพนักงานบริษัทไปมาหาสู่กัน รวมถึงเข้าไปในสถานที่ชุมชนจนกว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนั้นสถานการณ์โดยภาพรวมจะดีขึ้น

สำหรับสถานการณ์การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ รายใหม่พบมีผู้ติดเชื้อ 241 คน คนไทย 123 คน ชาวพม่า 118 คน ทำสถิติสูงสุดในการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ทำให้มียอดสะสม 3092 คน มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 751 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมสะสม 8 คน ซึ่งขณะนี้พื้นที่จังหวัดประจวบยังไม่พบการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย หรือ สายพันธุ์แอฟริกา แต่ยังคงเป็นสายพันธุ์อังกฤษอยู่ และมีความกังวลว่าสายพันธุ์อินเดียจะเข้ามา เนื่องจากสามารถแพร่ได้อย่างรวดเร็วและไม่แสดงอาการ ส่วนคัตเตอร์งานบุญที่ตำบลอ่าวน้อย คาดว่าสาวพีอาร์เป็นคนนำเชื้อมาแพร่

ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19ของจ.ประจวบฯล่าสุดมีประชาชนได้รับวัคซีนแล้วกว่า74,000โดส ขณะที่ในวันที่7-8กรกฎาคม นี้ มีการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า11,300โดสให้กับประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ส่วนวัคซีนซิโนแวคที่ได้รับจัดสรรมาในสัปดาห์นี้ 9,000 โดส จะบริหารจัดการฉีดให้กับประชาชนกลุ่มอาชีพเสี่ยงต่อการรับและแพร่เชื้อในวันที่12กรกฎาคม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

หลังจากที่ผ่านมาได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า อสม. และกลุ่มครูไปแล้ว รวมถึงกลุ่มอาชีพเสี่ยงบางส่วน โดยตลอดเดือนกรกฎาคม นี้ จังหวัดจะได้รับการจัดสรรวัคซีนมาอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ซึ่งยอดการลงทะเบียนขอรับวัคซีนผ่านระบบหมอประจวบพร้อม ขณะนี้มีจำนวนกว่า81,000คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube