fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ยันเดินหน้าประชุมสภาเข้าใจส.ส.กังวล

Featured Image
“ชวน” ยันเดินหน้าประชุมสภา เข้าใจ ส.ส.มีข้อกังวล ติง ขรก.วิจารณ์ ชี้ประชาชนน่าเป็นห่วงกว่า เป็นสิทธิ ส.ว. ยื่นศาลปม แก้ รธน. บัตรเลือกตั้ง

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับมี ส.ส. สอบถามเรื่องการขอเลื่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎรออกไป แต่ชี้แจงว่า ได้ออกระเบียบไปแล้ว พร้อมทั้งทำเรื่องขออนุญาตต่อ ศบค. ในการประชุมตลอดสมัยประชุมด้วยแล้ว จึงเดินหน้าประชุมตามปกติ เว้นแต่เกิดกรณีในความไม่สะดวก จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ตนเห็นใจและเข้าใจต่อข้อกังวลของ ส.ส. โดยได้สอบสวนไทม์ไลน์ ส.ว.ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ไม่ได้เข้าไปยังห้องประชุมรัฐสภา

ส่วนมาตรการกักตัวเฉพาะแรงงาน ไม่ได้เกี่ยวกับประชาชนทั่วไป เข้าใจ ส.ส.กังวล แต่ในสถานการณ์ขณะนี้ อย่าไปซ้ำเติมเหตุการณ์ ซึ่งอะไรที่สามารถทำได้ ก็ต้องทำไป เพื่อไม่ให้งานค้าง แต่หากอะไรที่จะเกิดผลกระทบต่อส่วนร่วมจะพิจารณาอีกครั้ง เพราะไม่ต้องการให้รัฐสภาเป็นแหล่งผู้ติดเชื้อ จึงวางมาตรการป้องกันเข้มงวด

ส่วนการประชุมกรรมาธิการฯ ชุดต่างๆ คาดว่า จะงดไป 1-2 สัปดาห์เท่านั้น เพราะโควิดยังอยู่อีกนาน โดยให้ปรับวิธีทำงาน เช่น ประชุมออนไลน์ หากเลื่อนไป ก็จะไม่จบสิ้น

สำหรับกรณีข้าราชการสภาฯ อึดอัดและโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงการเดินหน้าประชุมสภา ว่า เจ้าหน้าที่รัฐสภาส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน และมีมาทำงานในวันที่มีการประชุมรัฐสภา ที่ผ่านมา 3 วัน ยอมรับอาจจะเหนื่อยและเห็นใจ แต่อีกมุมประชาชนน่าเป็นห่วงมาก โดยเฉพาะไม่มีเงินเดือน คนมีเงินเดือนยังมีหลักประกัน แต่ข้าราชการไม่มีปัญหา ต้องมีส่วนร่วมทำงานให้กับบ้านเมือง ขออย่าไปท้อแท้กับปัญหา เพราะคนอื่นเดือดร้อนกว่าเรา

ทั้งนี้ ยังย้ำว่า ไม่ต้องการให้รัฐสภาเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ พยายามเข้มมาตรการป้องกัน แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ก็ต้องยอม ส่วนขอเสนอให้ ส.ส. ตัดเงินเดือนตัวเอง เพื่อช่วยโควิดนั้น นายชวน กล่าวว่า ขอแค่ให้อย่าทุจริตคอร์รัปชันก็พอ

นอกจากนี้ นายชวน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวสมาชิกวุฒิสภา จะไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ ถือเป็นสิทธิที่สมาชิกรัฐสภาทำได้ตามสิทธิของกฎหมาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube