fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เชิญนักอาชญาวิทยาช่วยสางคดี “แตงโม”

Featured Image
ตร.เชิญนักอาชญาวิทยา ช่วยสางปมคดี “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือเสียชีวิต นักวิชาการ ชี้ พยาน-ผตห.ยังไม่พูดความจริงทั้งหมด ให้ไม่สอดคล้อง วกไปวนมา

 

วันนี้ (1 มี.ค.65) 16.55 น. รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองคณบดีคณะอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนพบร่างเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อให้ความเห็นทางวิชาการ ถึงหลักพฤติกรรมของบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์และคำให้การของพยานทั้ง 5 คน โดยหลังจากได้ติดตามทางสื่อและเห็นพฤติกรรมของทั้ง 5 คน ยังให้การไม่สอดคล้อง วกไปวนมา ซึ่งสวนทางกับความรู้สึกนึกคิดของคนทั่วไป โดยเฉพาะเมื่อเกิดเหตุการณ์ความสูญเสีย เพื่อน หรือคนที่รักไปต่อหน้า ต้องลงไปช่วย แต่กรณีนี้ทั้ง 5 คน กลับหายไปจากที่เกิดเหตุเป็นเวลาเกินกว่า 24 ชั่วโมง จึงจะกลับมาให้ปากคำ และไปชี้แจงผ่านสื่อแทน รวมทั้งหลังเกิดเหตุได้มีการนำเรือลำที่เกิดเหตุกลับเข้าอู่ ซึ่งตามหลักสากลแล้ว จะต้องอยู่ในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ คดีนี้ยังไม่ได้ตัดข้อสงสัยประเด็นใดทิ้ง และคิดว่าการที่ตนมาให้ความเห็นในทางวิชาการ จะมีส่วนสำคัญในการสืบสวนคดีเพื่อให้สังคมได้คลายความแคลงใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube