fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

รอยยิ้มแห่งการรอคอย! “เป๊ก & นิว” เล่าโมเมนต์ได้ยินเสียงหัวใจของลูกเต้นครั้งแรก

Featured Image

 

 

รอยยิ้มแห่งการรอคอย! “เป๊ก & นิว” เล่าโมเมนต์ได้ยินเสียงหัวใจของลูกเต้นครั้งแรกเหมือนปาฏิหารย์

 

นับเป็นช่วงเวลาความสุขที่ล้นปรี่จริงๆ ณ เวลานี้ของว่าที่คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงของ เป๊ก-เปรมณัช กับภรรยาคนสวย นิว-นภัสสร หลังจากประกาศให้ทราบกันทั่วว่าตอนนี้มีทายาทที่รอมานานกว่า 6 ปี สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยเพียงเข้ามาปรึกษากับทาง GFC (Genesis Fertility Center) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์ สำหรับผู้เตรียมพร้อมก่อนการมีบุตรตลอดจนรักษาภาวะมีบุตรยาก เพียงครั้งเดียวก็ช่วยสานฝันให้ทั้งคู่เป็นความจริง ล่าสุดว่าที่คุณแม่ นิว ได้โพสต์โมเมนต์ซึ้งๆที่มีแต่รอยยิ้มในวินาทีแรกที่ได้ยินเสียงเต้นของหัวใจของลูกเป็นครั้งแรก พร้อมยังเผยให้เห็นถึงวิวัฒนาการการเจริญเติบโตที่แข็งแรงผ่านลงช่องทางยูทูปของตัวเอง : New_Brandnew https://youtu.be/Io7TTM39xZI ที่เห็นแล้วทำเอาอดยิ้มตามความตื่นเต้นของว่าที่คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงไม่ได้เลยทีเดียว
——– นิว เข้ามาตรวจครรภ์ในสัปดาห์ที่ 6 —–
นิว : วันนี้ครบ 6 สัปดาห์แล้วเดี๋ยวไปตรวจดูถุงการตั้งครรภ์นะคะ
หมอมิ้งค์ : แล้วก็ฟังเสียงหัวใจเบบี๋ว่าจะมีให้ได้ยินไหมนะคะอันนี้คือไข่แดงนะคะ ขนาดโอเคเลย 4 มิล แล้วเมื่อกี้เราเห็นตัวด้วย เดี๋ยวเราจะซูมดูตัวกันนะคะทุกคน ตรงปลายลูกศรคือตัวอ่อน อันนี้ก็มือสั่น อันนี้ก็ท้องสั่น แม่ใจเย็นแม่ สั่นไปหมดแล้ว น้องกระพริบโชว์ด้วย ตอนนี้เรา 6 สัปดาห์ น้องโตดีกว่าอายุครรภ์จริงด้วย
เป๊ก : หูย ตัวโตมากลูก ม้ามืดมากลูกคุณหมอ ไปฟังเสียงหัวใจกันนิดหนึ่งนะคะ ถ้าจะได้ยินก็จะเป็นเบาๆ
หมอมิ้งค์ : เดี๋ยววัดให้ว่าหัวใจเต้นเท่าไหร่ แต่วันนี้เขายังจิ๋วมากมันก็จะช้านิดหนึ่งและเบานิดหนึ่ง เดี๋ยวรอบหน้าจะชัดแจ่มกว่านี้ ตอนนี้เต้นอยู่ที่ 108 ครั้ง/นาที เด็กน้อยปกติก็คือ 100-120 อันนี้ปกตินะ เธอมีสองใจ


——– นิว เข้ามาตรวจครรภ์ในสัปดาห์ที่ 8 ได้ยินหัวใจของลูกเต้นชัดเจนขึ้น —–
นิว : วันนี้เราจะไปตรวจครรภ์อีกรอบหนึ่งนะคะ วันนี้ครบ 8 สัปดาห์แล้ว ไวมาก ตอนนั้นเราก็ได้ยินเสียงหัวใจเต้นดัง ดังยังไง แล้ววันนี้มันจะเต้นเร็วกว่าเดิม
เป๊ก : เหมือนเสียงม้า กับ กับ ๆๆๆ
นิว : เออนั่นแหละ มันเป็นเสียงเต้นของหัวใจของเด็กนะคะ ที่เรียกให้พ่อรีบกลับบ้าน กลับ กลับ กลับ กลับ
เป๊ก : นั่นเสียงหัวใจเด็ก หรือหัวใจแม่เด็ก
นิว : เสียงหัวใจเต้นในระยะสองเดือนนี้จะเป็นยังไงนะคะ
หมอมิ้งค์ : ฝั่งนี้น่าจะเป็นศีรษะ เพราะว่ามันจะเริ่มมีโพรงสมองดำๆ ตรงนี้เกิดขึ้นก่อนแต่ยังมองไม่ออกนะว่าตรงนี้เป็นหัวหรืออะไร หัวใจอยู่กลางตัว ก้นก็จะอยู่ฝั่งนี้
นิว : โตขึ้นมาเท่าหนึ่งเลยนะคะ รอบที่แล้วจี๊ดเดียว
เป๊ก : เห็นน้องกระดุ๊กกระดิ๊กด้วย ไม่รู้ว่าผมตาลอยไปหรือเปล่าจริงๆ นะเสียงหัวใจเขาก็โชว์ว่าเค้ามีหัวใจนะ ใครบอกเสียงเหมือนม้าเนอะ แต่ฉันว่าเสียงเหมือนเฮลิคอปเตอร์ เธอว่าไหม
หมอ : ตอนนี้อัตราการเต้นของหัวใจ 165 ครั้ง/นาที ปกติเด็กน้อยจะอยู่ที่ 140-180 ครั้ง/นาที เขาจะชอบมุดอยู่ตรงนี้แหละ คือโลกของเค้า น้ำดำที่เห็นก็คือน้ำคร่ำ เหมือนน้องเค้าก็ต้องลอยอยู่ในน้ำคร่ำ 10 สัปดาห์ แขน ขา เห็นชัดมากขึ้น ตายแล้วเตรียมโฉนดที่ดิน ก่อนนะ ให้ใคร ให้หลาน ใส่เป็นชื่อหลานเลย ตอนนี้ 166 ครั้ง/นาที ดีอยู่นะ โชว์หน่อยลูกให้แม่เค้าเห็นหน่อย แล้วแต่อารมณ์ เค้านั่งสมาธิ อันนี้บังคับไม่ได้จริงๆ นี่ไงๆ มาแล้ว รู้สึกอย่างไร คุณแม่กรี๊ด เอาใหญ่เลย บอกว่าฉันนั่งสมาธิใช่ไหม ชอบป้า ป้าพูด ป้าขอปั๊บหาเลย เพราะว่าจริงๆ รอบนี้เขาจะขยับแบบนี้แหละ แต่แม่จะยังไม่รู้สึกนะ เป็นปกตินะแม่ นี่ๆ แขนสองข้าง นี่ขาเล็กๆ สองข้าง อันนี้สายสะดือ จะมาต่อกับรกตรงนี้ รกจะเริ่มสร้างนะแต่รอบหน้าจะเห็นรกชัด ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างไข่แดงกับรก
นิว : ตอนนี้เขาก็ยังกินไข่แดงอยู่ เราก็ยังกินอะไรก็ได้อยู่ ใช่ไหมคะ
หมอมิ้งค์ : จะว่าอย่างงั้นก็ได้
เป๊ก : แล้วจะเริ่มท้องออกเมื่อไหร่ครับ
หมอมิ้งค์ : ก็หลังสามเดือน แต่แม่ผอม จะออกยาก จะเห็นยาก รอบนี้เท่าตัวเลยนะ 36 มิล น้องจะโตเร็วกว่าอายุครรภ์จริงนิดๆ อยู่แล้ว จะบวกมาตลอด จริงๆ วันนี้ 10 week นะ แต่ว่าวัดได้ 10 สัปดาห์ 3 วันละ ก็โตเร็วกว่าอายุครรภ์จริง 3 วัน เห็นชัดเริ่มเป็นตัวน้องนะ เห็นหัว แขน ขา อะไรมาดี แล้วก้หัวใจเต้นโอเคนะ 166 ครั้ง/นาที ก็ปกติมาตลอด
——– นิว เข้ามาตรวจครรภ์ในสัปดาห์ที่ 12 ได้ภาพการเจริญเติบโตมากขึ้น —–
หมอมิ้งค์ : 12 weeks pregnant ดูวิวัดได้ 12 สัปดาห์แล้วอ่ะ 11+5 นี่วัดได้ 12+3 แล้วจ้า 5 เซนกว่าแล้วนะ นี่ขา แข้งขา Dance อยู่นะ Dance ตามพ่อ เสียงดีตามแม่แน่นอน พอเค้าดิ้นปั๊บจะจับเสียงหัวใจยาก เขากระดุกกระกิ๊กประมาณหนึ่งกำลังดี พอไปฝากครรภ์ น้องตัวใหญ่ก็จะดิ้นเปลี่ยนทาไปทั่วนะ
เห็นได้เลยว่าในทุกวินาทีคือช่วงเวลาที่ว่าคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง เป๊ก & นิว มีความสุขล้นปรี่มากจนเกินบรรยายจริง ส่วนใน Ep. ต่อไปทั้งคู่จะนำโมเมนต์อะไรมาฝากนั้นกดติดตามช่องยูทูป : New_Brandnew รอติดตามชมไปพร้อมกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube