fbpx
Home
|
ข่าว

ฮอกกี้สาวไทยกระฉ่อนโลกอัดญี่ปุ่น 5-1 ล้มมาเลย์ 8-1

Featured Image
ฮอกกี้สาวไทยกระฉ่อนโลกอัดญี่ปุ่น 5-1 ล้มมาเลย์ 8-1 บิ๊กแนต นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ลุ้นติด1-3เวิลด์คัพ

 

 

“บิ๊กแนต” นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมและคณะกรรมการได้ส่งนักกีฬา ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เดินทางเข้าร่วมทำการแข่งขันฮอกกี้ 5 คนชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศโอมาน ระหว่างวันที่ 25 -28 ส.ค.โดยมีทางพลตำรวจโทชนาภัทร เชยสมบัติ เป็นผู้จัดการทีมควบคุมไป ซึ่งประเทศไทยนั้นอยู่ในสาย A ประกอบด้วย อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย และประเทศไทย ส่วนสาย B มี ฮ่องกงไชนีสไทเป บังคลาเทศ อินโดนีเซีย อิหร่าน และโอมาน

 

สำหรับการแข่งขันเล่นแบบ 3 พีเรียด ๆ ละ 13 นาที นัดแรกทีมไทยลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ปรากฎว่าทีมไทยเล่นสนามเล็กได้อย่างยอดเยี่ยม เดินเครื่องยิงประตูญี่ปุ่นขึ้นนำก่อนจากอนงค์นาฎ พิเรศรัมภ์ นาทีที่ 3 ขึ้นนำ 1-0 ต่อจากนั้นนาทีเดียว กรกนก แสนปวง ก็ซัดประตูให้ไทยขึ้นนำ 2-0 และนาทีที่ 5 ญี่ปุ่นตั้งรับไม่ทันถูก ณัฐกานต์ อุ่นใจ ใช้ความเร็วยิงให้ไทยนำ 3-0 จนหมดพีเรียดแรก เข้าสู่พีเรียดสองญี่ปุ่นมาได้ประตูยิงเร็วนาทีที่ 14 จาก โคโค โคดะ ไล่ตามไทยมา 1-3 แต่แค่ 30 วินาที ณัฐกานต์ อุ่นใจ ยิงลูกสองให้กับตัวเองไทยนำห่างเป็น 4-1 และนาทีที่ 18 กุลจิรา อินปา มายิงปิดฝาประตูส่งผลให้ไทยจบเกมแรกชนะญี่ปุ่นไปแบบขาดลอย 5-1

 

สำหรับ นัดที่ 2 ทีมสาวไทยลงเล่นกับคู่ปรับตลอดกาล ทีมชาติมาเลเซีย ในช่วงพีเรียดแรก ไทยขึ้นนำ 1-0 จากณัฐกานต์ อุ่นใจ น.13 เข้าสู่พีเรียด 2 ใครยิ่งเล่นยิ่งดี ทำประตูเพิ่มถึง 6 ประตู หนีห่างมาเลเซียเป็น 7 ต่อ 1 จากการยิงของ สุดารัตน์ หนูแก้ว น.15 และ 18 กรกนก แสนปวง นาทีที่ 21 ณัฐกานต์ อุ่นใจ นาทีที่ 22 กุลจิรา อินปา นาทีที่ 23 และอนงค์นาฎ พิเรศรัมย์ นาทีที่ 24 จากนั้นพีเรียดสาม ไทยมาได้ประตูชัยชนะจากกรกนก แสนปวง หมดเวลาทีมฮอกกี้สาวไทยถล่มมาเลเซียยับเยิน 8-1 โดยนัดสุดท้ายจะพบกับอินเดีย

 

 

ไปหลังจากจบเกมการแข่งขัน นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้ฯ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ได้สนับสนุนฮอกกี้สาวไทยทำการเก็บตัวมาอย่างยาวนาน จนทำให้เรานั้นประสบความสำเร็จในการแข่งขันฮอกกี้หญิง 5 คนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมาน ด้วยการชนะทีมญี่ปุ่นและมาเลเซียแบบผิดความคาดหมาย จนทำให้หลายชาตินั้นประหลาดใจเป็นอย่างมาก ที่สำคัญตอนนี้เรา เข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายแล้ว ซึ่งรายการนี้จะหานักกีฬาจากชาติเอเชีย 3 ชาติ เข้าร่วมทำการแข่งขันชิงแชมป์โลกต่อไป ซึ่งเราก็หวังว่าเราจะเป็นหนึ่งใน 3 ที่จะได้สิทธิ์เข้าร่วมทำการแข่งขัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube