fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หยุดยาวเงินสะพัด ท่องเที่ยวดี

จากที่รัฐบาลประกาศให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน แน่นอนว่าหลายคนวางแผนท่องเที่ยว ส่งผลทำให้บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ คึกคักเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

โดยที่ชายหาดบางแสนแห่งนี้ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีการวางแผนล่วงหน้าว่าจะเดินทางไกล ต่างมาใช้เวลากับครอบครัวที่นี่

 

 

 

โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง บอกว่า วันหยุดยาวถือเป็นโอกาสที่พาครอบครัวมาท่องเที่ยวซึ่งบางแสน ซึ่งใกล้กับกรุงเทพมหานครใช้เวลาเดินทางไม่มากจึงสามารถมาได้บ่อย ถือเป็นการพักผ่อนสมองในวันหยุด

 

 

 

ทั้งนี้ หอการค้าฯ ประเมินว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มเติมในช่วงวันหยุดนี้ประมาณ 5-7 พันล้านบาท ขณะที่แรงงานบางส่วนที่ยังต้องทำงานในช่วงวันดังกล่าวก็จะได้รับอัตราค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากกรณีประกาศเป็นวันหยุดเพิ่มเติม

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การประกาศวันหยุดเพิ่มเติมออกมากระชั้นชิด ส่งผลให้บางกลุ่มธุรกิจหรือบางอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการผลิต จำเป็นต้องจ้างงานในช่วงเวลาที่รัฐบาลประกาศหยุดยาวอาจมีผลต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับค่าแรงและค่าล่วงเวลาที่เพิ่มสูงขึ้นบ้าง แต่เชื่อว่าส่วนนี้ไม่น่าจะกระทบแผนการดำเนินธุรกิจของภาคธุรกิจอย่างมีนัยยะสำคัญ

 

 

 

และหอการค้าฯ มองว่า การที่รัฐบาลประกาศวันหยุดยาวต่อเนื่องถือเป็นเจตนาที่ดี แต่ถ้าหากสามารถกำหนดช่วงเวลาและสื่อสารล่วงหน้าสักระยะหนึ่งก่อนได้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถวางแผนในการดำเนินธุรกิจให้มีความเหมาะสมมากขึ้น ขณะที่ประชาชนก็จะสามารถวางแผนการท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ ล่วงหน้าได้ ช่วยให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube