fbpx
Home
|
ข่าว

“ทนาย” ยื่น ส.ว.ขอให้เห็นชอบนายกฯตามเสียงข้างมาก

Featured Image
“ทนาย” ยื่น ส.ว.ขอให้เห็นชอบนายกฯตามเสียงข้างมากของประชาชน ห่วงท่าทีบางคนแสดงออกไม่ยอมรับเสียง ส่วนใหญ่

 

 

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร ทนายความ สำนักงานนิติศุภักษร ยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา ผ่าน นายกาญจน์สุชล หลงวงศ์ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อขอให้สมาชิกวุฒิสภาให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี ตามเสียงข้างมากของประชาชน

 

 

โดย นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า จากการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ทราบผลค่อนข้างชัดเจนทั่วกันแล้ว และขั้นตอนต่อไป ได้แก่ การสรรหาและให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นประมุขฝ่ายบริหาร ซึ่งบทบาทของสมาชิกวุฒิสภานับว่ามีความสำคัญยิ่งใน ขั้นตอนนี้ เนื่องเพราะสมาชิกวุฒิสภาต้องร่วมให้ความเห็นชอบบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560

 

 

จากท่าทีของ สมาชิกวุฒิสภาบางคนที่แสดงออกผ่านสื่อรายวันและในสื่อส่วนตัว ทำนองไม่ยอมรับเสียง ส่วนใหญ่ของประชาชน ที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้งในครั้งนี้ ได้สร้างความวิตกกังวลแก่สังคมว่า อาจเป็นประเด็นสร้างความแตกแยกและเป็นชนวนของความวุ่นวาย ในสังคมได้ เนื่องจากสมาชิกวุฒิสภา เป็นส่วนหนึ่งของรัฐสภา ที่จะต้องช่วยกันส่งเสริมและผลักดันระบบรัฐสภาให้ก้าวหน้า ส่งเสริมพัฒนาการในทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยให้มั่นคง

 

 

ดังนั้น ตนในนามประชาชน จึงขอให้ สมาชิกวุฒิสภาทุกคนได้ตระหนักและยึดในหลักการประชาธิปไตย โดยการเคารพและยอมรับมติมหาชน ให้เห็นชอบบุคคลที่พรรคการเมือง ที่ได้รับเลือกจากประชาชนเสียงข้างมาก เสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยปราศจากอคติส่วนตัว ให้คำนึงถึงประโยชน์ประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญ

 

 

จึงขอความกรุณา ประธานวุฒิสภา ได้แสดงท่าทีเพื่อกระตุ้นเตือนสมาชิกวุฒิสภาให้ยึดมั่นหลักการประชาธิปไตย โดยการยอมรับเสียงข้างมากของประชาชน ในการลงมติเห็นชอบของบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube