fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ อารมณ์ดีโชว์พูดภาษาโคราช เยือนเมืองย่าโม

Featured Image
นายกฯ อารมณ์ดีโชว์พูดภาษาโคราช เยือนเมืองย่าโม ดีใจไปเยี่ยมบ้านเกิดญาติพี่น้องยังอยู่ บอกมีโพยเตรียมพูดทุกภาษาจนงง ยันไม่ปรับ ครม.แล้ว เหตุเวลาเหลือน้อยเน้นเร่งรัดโครงการตกค้าง ไม่ถือสาไมค์สื่อกระแทกอก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 2/2566 ถึงการลงพื้นโคราช จ.นครราชสีมา ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ มีอะไรไปเซอร์ไพรส์ชาวโคราชนอกจากมอตโต “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”หรือไม่ว่า อย่างน้อยได้ไปเยี่ยมบ้านเกิดของเราซึ่งนานมากแล้วที่ไม่ได้ไป แต่ญาติพี่น้องตนยังอยู่ที่นั่นทั้งโคราชและชัยภูมิ ซึ่งคุณพ่อตนเป็นคนกรุงเทพฯ แม่เป็นคนชัยภูมิและมารับราชการอยู่ที่โคราช ตนก็ได้ไปโตและไปเกิดที่นั่น ดังนั้นความผูกพันธ์มีอยู่มาตลอด คนเราก็ต้องนึกถึงบ้านเกิดเมืองนอนด้วยแล้วกัน เดี๋ยวนายกฯ พูดวันนี้หมด พรุ่งนี้ก็ไม่ต้องพูดอะไรอีก

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีพูดภาษาโคราชได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จึง”สบายดีเด้อ สบายดีมั้ย” (สำเนียงโคราช)

 

เมื่อถามว่า ตอนไปใต้นายกรัฐมนตรี ก็พูดภาษาใต้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “มันจะผสมกันหมด เราก็เตรียมการ ก็เปิดทั้งภาษาอีสาน ภาษาใต้ ปนไปหมดแล้ว ไปใต้ก็ไปเด้อๆ อะไรไปด้วย ก็ต้องขอโทษด้วยแล้วกันจริงๆแล้วความผูกพันจิตใจเรามีมากอยู่แล้วจริงๆเรามีให้ทุกจังหวัดที่ผ่านมาเราก็ทำทุกจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดก็จะเห็นว่าหลายอย่างเกิดขึ้นมาเยอะแล้วที่เราทำไปแล้ว วันหน้าก็ให้เชื่อมต่อกันให้มากขึ้น

 

ส่วนกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในภาคอีสาน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทางพรรคเตรียมไว้แล้ว

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะปรับอะไรอีกล่ะ เหลืออีกไม่กี่วันจะปรับทำไม หลายพรรคก็บอกว่าไม่อยากปรับอะไรทั้งสิ้น ปรับมาก็ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้เวลามันสั้นแล้ว วันนี้ให้เก็บตกรายการที่ค้างอยู่ก็ต้องดูให้เกิดความเป็นธรรมถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ระมัดระวังอย่างที่สุด ในเรื่องการบริหารราชการ นายกรัฐมนตรี ยึดถืออย่างเดียวทุกอย่างต้องคำนึงถึงระเบียบและกฎหมายทุกฉบับ และต้องโปร่งใส สุจริตและเป็นธรรม ที่สำคัญที่สุดต้องตรวจสอบได้

 

ถ้าใครร้องเรียนขึ้นมาต้องชี้แจงได้ว่าใครรับโครงการไป เพราะเป็นการอนุมัติในครมในหลักการไปแต่มีคณะทำงานอีกจำนวนมากก็ต้องรับผิดชอบกันไปตามลำดับ นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบในระดับนโยบายอยู่แล้ว

 

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “จ้า ขอบคุณนะจ๊ะ เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ”

 

เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่านายกรัฐมนตรี ไปโคราชใช้ภาษาใจก็พอแล้วกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นยังไงภาษาใจทำให้ดูซิ” โดยผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีพูดอะไรก็มักจะบอกว่าใช้ภาษาใจ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มหวานก่อนกล่าวว่า แสดงว่าฟังเหมือนกันนะเนี่ย ก่อนเอามือทาบที่หน้าอกและกล่าวว่า “ทุกอย่างอยู่ที่หัวใจ ถ้าใจเราซื่อสัตย์บริสุทธิ์ รักเขาจริง เป็นห่วงเขาจริง เราก็ต้องนำพาเขาไปในทางที่ถูกต้องยึดมั่นแบบนี้มาตลอดตั้งแต่เป็นทหารผมเป็นแบบนี้”

 

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งของการให้ามภาษณ์ไมค์ของผู้สื่อข่าวได้ไปกระแทกที่หน้าอกนายกฯ ก่อนที่นายกฯ กล่าวแซวว่า “นี่พวกใครวะเนี่ย พวกเราเหรอ พวกเรากระแทกแบบนี้นะ”ก่อนจะดึงไมค์มากระแทกอีกครั้ง และกล่าวว่า”ไม่ถือสา แหย่เล่นกัน เราเป็นพวกเดียวกันอยู่แล้ว”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube