fbpx
Home
|
ข่าว

“มาโน” ยันไทยต้องมีสมาธิพร้อมเล่นตามสไตล์ตัวเองเจอเวียดนามในบ้าน

Featured Image
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เวียดนาม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าวสนาม ธรรมศาสตร์

 

 

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “แน่นอนเกมที่สอง เกมสุดท้าย เป็นเกมที่ต้องใช้สมาธิมาก ไม่มีอะไรที่สามารถตัดสินได้ อาจจะเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา และก็เป็นเกมที่เราจะต้องมีสมาธิ ตลอด 90 นาที เพื่อทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์แบบให้ได้ ในเกมนี้ และเล่นให้ดีอีกเกม”

 

 

“เพื่อเรียกความสมบูรณ์ก่อนการแข่งขัน เรามีเวลาอีก 30 ชั่วโมง ก็ยังมีเวลา ก็ยังมีความหวังเราก็ต้องค่อยๆ ดูกัน เราไม่ใช่ทีมที่จะเล่นเพื่อเสมอ เราเล่นเพื่อที่จะชนะในบ้านของเรา เราก็จะยึดติดกับแนวทางการเล่นของเรา มาตลอดทั้งรายการ”

 

 

“ก็หวังที่จะให้ธีรศิลป์ แดงดา มีโอกาสมีส่วนร่วมในเกมเลกสอง และอยากให้จะเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่อย่างที่เห็น ในเกมแรกว่าเราก็มีคนอื่นที่สามารถ ลงมาต่อสู้และทำผลงานได้ดี ยังมีเวลาก็ต้องดูอีกครั้งว่าพร้อมทันหรือไม่”

 

“มันเป็นเกมที่สูสีอยู่แล้วในเกมแรก เวียดนามเริ่มต้นได้ดีกว่าเราในช่วง 20 นาทีแรก แต่หลังจากที่เราปรับตัวขินกับระบบที่เรา เริ่มได้ เราก็ทำผลงานได้ดีขึ้น และกลับมาทำได้สองประตู และเสียดายที่เขามาทำประตูได้ในช่วงท้ายเกม และทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สูสี และตื่นเต้นสำหรับเรา เราต้องมีสมาธิ และพร้อมตลอด 90 นาที เวียดนามจะสู้อยู่แล้ว แต่เราก็พร้อมที่จะสู้กับพวกเขา”

 

“อย่างที่เห็นในเกมแรกเราต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับระบบ พอเราปรับจูนได้แล้วเราก็เล่นได้ ก็ต้องชมผู้เล่นที่มีคุณภาพ อย่างกัปตันของเรา อย่าง ธีราทร รวมถึง ธีรศิลป์ และสารัช และได้พูดคุยก่อนหน้านี้แล้ว และได้ซ้อมกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ในช่วงต้นทัวร์นาเมนต์ และทั้งสามที่เราพูดคุยก็มีความคิดเห็นว่าเราพร้อม และผู้เล่นทุกคนก็มีคุณภาพพอที่จะปรับตัวเข้ากับระบบที่เราเปลี่ยนแปลง และไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา”

 

 

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าว “ทุกคนก็พยายามมีสมาธิกับเกมนี้ให้ได้มากที่สุด แล้วก็หวังว่าจะปิดเกมให้ได้ในวันพรุ่งนี ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าว “ทุกคนก็พยายามมีสมาธิกับเกมนี้ให้ได้มากที่สุด แล้วก็หวังว่าจะปิดเกมให้ได้ในวันพรุ่งนี้ หวังว่าจะเป็นวันที่ดีของทีมชาติไทย ทุกคนพร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้แน่นอน”

 

“เราก็พยายามเล่นไปตามเกมของเรา และโฟกัสในสไตล์ของเรามากกว่า ไม่ได้โฟกัส ว่าเราจะเจอใคร เราโฟกัสแค่ทีมของเรา พยายามเล่นในเกมของเราให้ดีที่สุด และพยายามเก็บชัยชนะในทุกๆ เกมที่ลงเล่น”

 

ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ในวันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube