fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ไม่เท “ลุงป้อม” ไม่เลือก “ลุงตู่” ชมอีเว้นท์เปิดตัวนายกฯ ดี

Featured Image
“อนุทิน”  ไม่เท “ลุงป้อม” ไม่เลือก “ลุงตู่” ขออยู่ตรงกลาง ชมอีเว้นท์เปิดตัว นายกฯ ดี โยนถามพร้อมเป็นอีกสมัยหรือไม่ รับ 11  ม.ค. ประชุมพรรค สรุปนโยบายลุยเลือกตั้ง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังจากชัดเจนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ก็ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในเส้นทางการเมือง ต่อคำถามเรื่องจะเลือกใคร ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายอนุทิน ตอบว่า ไม่เลือกข้างใคร เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ทำพรรค สร้างพรรคให้เข้มแข็ง ทำงานให้ประชาชน ให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวพรรคเราเองดีกว่า

 

ส่วนหลังเลือกตั้งพรรคจะกำหนดทิศทางอย่างไร นายอนุทิน ตอบว่า ต้องดูผลการเลือกตั้ง ต้องฟังเสียงประชาชน ประชาชนจะเป็นคนบอกเราเองว่า เราจะต้องไปตรงไหน

 

” ตอนนี้อย่าเพิ่งรีบคิดอะไรมากพลเอกประยุทธ์ลงมาทำงานการเมืองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของประชาชน คนไทยก็ได้รับผลประโยชน์เพราะในสนามเลือกตั้งมี Option มากขึ้นส่วนพรรคภูมิใจไทยต้องทำงานอย่างเต็มที่ให้ประชาชนเห็นฝีมือ ให้เขาเลือกเราที่ผลงาน พรรคเราเป็นพรรคพูดแล้วทำ จุดแข็งคือการเสนออะไรไว้ แล้วทำได้จริง ก็หวังว่าประชาชนจะไว้วางใจ” นายอนุทิน กล่าว

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติและเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เราให้กำลังใจทุกท่านที่มาทำงานการเมือง ดูแล้วมีความพร้อมเพรียงในการจัดอีเว้นท์ จัดงานได้มีสีธงชาติไทย

 

ส่วนมีความพร้อมเป็นนายกฯอีกสมัย หรือไม่ ต้องไปถามท่าน เป็นนายกฯมานานแล้ว จะบอกไม่พร้อมได้อย่างไร ทุกคนที่เป็นแคนดิเดตนายกฯตามรัฐธรรมนูญ ต้องพร้อม ถ้าเสนอชื่อแล้วบอกไม่พร้อมจะเสนอชื่อได้อย่างไร ประชาชนจะสับสน และช่วงนี้เป็นช่วงการแข่งขัน และช่วงการเลือกตั้ง ทุกคนต้องแข่งขันอย่างเต็มที่ แต่แข่งขันกันทำความดีเพื่อประโยชน์บ้านเมืองและประชาชน ไม่ใช่เรื่องที่ผู้แข่งขัน มาขัดแย้ง เกลียดชังกันและเสียดสีกัน ไม่จำเป็น

 

ส่วนความคืบหน้าการเปิดตัวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อมาดูแลกทม.นายอนุทิน กล่าวว่า วันที่11 ม.ค.นี้ พรรคจะมีการประชุมและสรุปนโยบายการดำเนินงาน และแนะนำให้เห็นว่าใครคือว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนได้คุยกับนายพุทธิพงษ์ มาระยะหนึ่งแล้ว และแสดงเจตจำนงมาช่วยงานการเมืองให้พรรคภูมิใจไทย โดยจะมารับผิดชอบพื้นที่กทม. ซึ่งนายพุทธิพงษ์ได้เตรียมการมาระดับหนึ่งแล้ว

 

ส่วนคาดหวังจะปักธง ส.ส.กทม.อย่างไร เพราะที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยมีส.ส.มาก่อน นายอนุทิน กล่าวว่า เราส่งใครลงสมัครก็อยากให้ชนะหมด โดยต้องร่วมกันนโยบายพรรคต้องดี การสนับสนุนปัจจัยต่างๆของพรรคต้องดี รวมทั้งความพร้อมและความใกล้ชิดประชาชนของผู้สมัครก็ต้องดี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ามีปัจจัยเหล่านี้ จึงได้นำเสนอผู้สมัครให้ประชาชนพิจารณา

 

ทั้งนี้ยอมรับมีการคุยกับส.ส.บางคนที่ลาออก ถ้าจะมาสมัครพรรคภูมิใจไทย ก็พร้อม ส่วนการประชุมจัดทัพวางตัวคนคุมการเลือกตั้งแต่ละพื้นที่ ที่มีข่าวจะให้นายอนุทิน คุมพื้นที่ภาคกลาง ต้องบอกว่าคนเป็นหัวหน้าพรรค ต้องลุยทั้งประเทศ ดูแลหมด ส่วนผู้บริหารพรรคแยกไปคุมโซนต่างๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube