fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัดคาราวานพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน

Featured Image
กรมการค้าภายใน จัดคาราวานพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนต่อเนื่อง พร้อมรับฟังข้อเสนอปรับปรุงให้ตรงกับความต้องการให้มากขึ้น

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าได้ลงพื้นที่ติดตามการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคโครงการคาราวานพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ที่ ชุมชนรัตนชัยวิลล่า เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยที่ผ่านมาพบว่าประชาชนผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี สนใจออกมาซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสินค้าหลายรายการที่ขายดี ได้แก่ ไข่ไก่ น้ำตาล ซอสปรุงรส นอกจากนั้นยังมีสินค้าอุปโภคที่ลดราคาสูงสุดถึงร้อยละ 62 และยังมีสินค้าอีกหลายรายการที่จำหน่ายในราคาประหยัดถูกกว่าท้องตลาด เช่น ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เป็นต้น

 

นอกจากนี้มีการเชื่อมโยงสินค้าจากเกษตรกร มาจัดจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม ทำให้เกษตรกรมีรายได้และผู้บริโภคก็สามารถซื้อผลผลิตที่มีคุณภาพได้ในราคาที่ประหยัด อย่างกะหล่ำปลี จากจังหวัดเชียงใหม่ จำหน่ายกิโลกรัมละ 17 บาท/กก. และส้มโอ จากจังหวัดนครปฐม จำหน่ายลูกละ 50 บาท/กก. โดยโครงการจะหมุนเวียนไปยังชุมชนต่างๆ เป็นประจำ เพื่อเป็นการนำสินค้าราคาประหยัดไปจัดจำหน่ายให้เข้าถึงชุมชน โดยที่ประชาชนไม่ต้องเดินทาง ทำให้ประหยัดค่าครองชีพด้านค่าเดินทางได้อีกส่วนหนึ่ง

 

นอกจากนี้กรมยังมีการจัดทำแบบสอบถามให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นเพื่อนำมาประเมิน พัฒนา ปรับปรุง การจัดจำหน่ายสินค้าให้ดีมีคุณภาพและตรงต่อความต้องการของประชาชนมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube