fbpx
Home
|
ข่าว

“เจ้าสัว”ถล่ม “ท่าข้าม”ยับเยินลิ่วรอบรองฯ-“สุรศักดิ์”ชนะเกมแรก

Featured Image
อัสสัมชัญธนบุรีเปิดบ้าน ชนะ ท่าข้ามพิทยาคม 5-0 ลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก ด้าน สุรศักดิ์มนตรี เฉือนชนะ โรงเรียนเทศบาลนคร นครสวรรค์ 3-2 ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา 18 ปี ก.

 

 

การแข่งขัน อิเดมิตสึ ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา ประจำปี 2565 รุ่น 18 ปี ก.ลีก พรีเซนเต็ดบาย อีโก้สปอร์ต ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นการพบกันพบกันของสาย เอ.
มีเตะ 3 คู่ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 และ ที่สนามโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เป็นช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อหา 4 ทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

 

โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี (เจ้าบ้าน) “เจ้าสัวน้อย” อัสสัมชัญธนบุรี (อันดับ 1 ของสายเอ.) พบกับ ท่าข้ามพิทยาคม (อันดับ 4 ของสาย เอ.) หาก อัสสัมชัญธนบุรี ชนะจะการันตีเป็นที่ 1 ของสายเอ.เข้ารอบรองชนะเลิศทันที ขณะที่ ท่าข้ามพิทยาคม
มีอยู่ 10 ต้องการชนะเช่นเดียวกันเพื่อไปลุ้นในนัดสุดท้ายเข้ารอบรองชนะเลิศเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 37 เจ้าบ้าน อัสสัมชัญธนฯ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก นิพิธพงศ์ วงศ์ปัญญาถัดมาอีก 3 นาที กิตพัฒน์ แสงสวัสดิ์ ก็มาโหม่งเข้าไปเพิ่มให้ “เจ้าสัวน้อย” เป็น 2-0 จนจบครึ่งแรก
ครึ่งหลังเล่นได้ไม่ถึงนาที คคนะ คำยก ดีกรี ยู 19 ปีทีมชาติไทย

 

ก็โชว์สเต็ปชิพบอลข้ามศีรษะผู้รักษาประตู ท่าข้าม ส่งบอลเสียบคานเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ อัสสัมชัญธนบุรี หนีห่างเป็น 3-0จากนั้นนาทีที่ 64 ธนวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ก็ยิงให้ อัสสัมชัญธนบุรี นำโด่งเป็น 4-0 ก่อนจาก นาทีที่ 85 ณัฐพงศ์ ไชยศรี ยิงปิดท้ายให้เจ้าบ้าน อัสสัมชัญธนบุรี ชนะขาดลอย 5-0 ประตู รักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน พร้อมกับลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรก ส่วนคู่สุดท้าย วัดสุทธิวราราม ชนะ สารวิทยา 2-1 โดย สารวิทยา ได้ประตูขึ้นนำก่อน นาทีที่ 36 จาก ปฏิภาณ วงศา ขณะที่ วัดสุทธิวราราม ได้ 2 ประตูจาก นิชากร จิรพงศ์วุฒิกร และ วัสพล ภักดี

ส่วนในด้านของสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติคลอง 6 มีแข่งขัน 1 คู่ (หญ้าเทียม) โดยเป็นการแข่งขันนัดที่ 6 ของทั้ง 2 ทีม โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ทีมอันดับ 7 ของสาย พบกับ ทีมโรงเรียนเทศบาลนคร นครสวรรค์ ทีมอันดับ 6 ของตาราง นัดนี้หากเทศบาลนคร นครสวรรค์ ชนะจะรอดพ้นหนีการตกชั้นทันที ขณะที่ สุรศักดิ์มนตรี ต้องการ 3 แต้ม เพื่อลุ้นไปต่อนัดสุดท้ายในการหนีตกชั้นเช่นเดียวกัน สุรศักดิ์มนตรี นัดนี้เล่นแบบหลังพิงฝา หรือ เลือดเข้าตา ทำให้ทุกคนทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ นาทีที่ 22 ก็มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ จากการยิงของ ภูมิบดินทร์ อ้นเขาวงศ์ ให้ สุรศักดิ์มนตรี นำ 1-0 จนจบครึ่งแรก

 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 สุรศักดิ์มนตรี ได้ลูกฟรีคิก และเป็น ชยพล จูสุข บรรจงปั่นบอลเสียบคานเข้าไปอย่างสวยงามให้ สุรศักดิ์มนตรี นำเป็น 2-0 ประตู

แต่ในนาทีที่ 62 กีฬานครสวรรค์ ก็มาได้ลูกจุดโทษ และเป็น จิรพัส แก้วเกิด ยิงเข้าไป ตามมาเป็น 1-2

จากนั้นนาทีที่ 73 สุรศักดิ์มนตรี มายิงเพิ่มหนีเป็น 3-1 จาก นครินทร์ เศรษฐสิงห์ และ ก่อนหมดเวลา นาทีที่ 85 เทศบาลนคร นครสวรรค์ มาโหม่งเข้าไปอย่างสวยงามโดย ธนานุวัตร พูลแดนดิน หมดเวลา สุรศักดิ์มนตรี เฉือนชนะ โรงเรียนเทศบาลนคร นครสวรรค์ 3-2 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ และเป็นการชนะนัดแรกของ สุรศักดิ์มนตรี อีกด้วย พร้อมกับเพิ่มโอกาสในการหนีตกชั้น แต่ต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายอีกนัด

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป วันอังคารที่ 4 ตุลาคม มีเตะ 4 คู่ ของสาย บี. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 มีเตะ 2 คู่ เวลา 10.00 น. โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท พบกับ โรงเรียนวชิราลัย เชียงใหม่ , เวลา 12.00 น. อัสสัมชัญกรุงเทพ พบกับ เทศบาลนคร นครปฐม และอีก 2 คู่ แข่งกันที่สนามโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว เวลา 12.00 น. โรงเรียนโพธินิมิตพิทยาคม พบกับ สวนกุหลาบ และ เวลา 14.00 น. โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น พบกับ โรงเรียนเทพศิรินทร์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube