fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ยัน เตรียมหารือ “บิ๊กตู่” ปรับ ครม.ช่วงโค้งสุดท้าย

Featured Image
“จุรินทร์” ยัน เตรียมหารือ “บิ๊กตู่” ปรับ ครม.ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนครบวาระ ภายใต้โควตาเดิม มั่นใจไร้แรงกระเพื่อมในพรรค ไม่หวั่น นายกฯ ชิงประกาศยุบสภา แต่ควรเกิดขึ้นหลังประชุม เอเปค

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีแล้ว จะเดินทางเข้าไปหารือเกี่ยวกับการปรับ ครม.ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนครบวาระ เพราะการปรับ ครม. ต้องเริ่มต้นที่นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำรัฐบาล ต้องเริ่มนับ 1 ที่นายกรัฐมนตรี แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกไม่มากนัก แต่รัฐธรรมนูญก็เปิดโอกาสให้ทำได้ โดยไม่มีเงื่อนไขของระยะเวลา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสถานการณ์ แต่ไม่ขอออกความคิดเห็นว่า สถานการณ์ในตอนนี้เหมาะสมที่จะมีการปรับ ครม. หรือไม่ขอหารือกับนายกรัฐมนตรีก่อน แต่ไม่ใช่เพราะคิดเองไม่เป็น เพียงแต่ต้องทำงานบนพื้นฐานของการให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยพรรคประชาธิปัตย์ยังคงยึดโควตารัฐมนตรีเดิมที่เคยได้รับ ไม่มีสัญญาณอะไรที่จะเปลี่ยนแปลง อีกทั้งแต่ละพรรคก็รู้ดีว่า ตนเองได้สัดส่วนเท่าไหร่ ดังนั้น หากจะมีการปรับ ครม. ก็น่าจะเป็นไปตามตำแหน่งหน้าที่เดิม อย่างไรก็ตามขอเวลาหารือกับนายกรัฐมนตรีก่อน พร้อมยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแรงกระเพื่อมภายในพรรค ในการชิงเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะทุกอย่างต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนของพรรค

 

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ของรัฐบาล ไม่ว่าจะอยู่ครบเทอมหรือจะมีการประกาศยุบสภาฯ แต่เชื่อว่าหากจะมีการยุบสภาฯ จริง นายกรัฐมนตรีน่าจะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน และควรจะเกิดขึ้นภายหลังการประชุมเอเปค

 

 

ส่วนที่ยังมีประชาชนบางส่วนไม่ยอมรับการกลับมาของพลเอกประยุทธ์ จะกลายเป็นปัญหาให้รัฐบาลทำงานไม่ราบรื่นหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนเป็นนักการเมืองที่มาจากระบอบประชาธิปไตย จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีความเห็นต่างแต่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมีหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนโดยรวมภายใต้ความเห็นต่างที่เกิดขึ้นในสังคมให้ได้ ซึ่งก็มีประสบการณ์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีน่าจะทราบว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube