fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.เปิดตัวโครงการวันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ฯ

Featured Image
กกท. เปิดตัวโครงการวันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ SAT KM&IM Sharing Day ประจำปี พ.ศ.2565 ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม ภายใต้โครงการการพัฒนาบุคลากรและระบบการจัดการความรู้และนวัตกรรม

 

 

พลเอก มังกร โกสินทรเสนีย์ ผู้แทนประธานคณะอนุกรรมการด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดโครงการวันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ SAT KM&IM Sharing Day ประจำปี พ.ศ.2565 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และผู้บริหาร เข้าร่วมงาน ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

พลเอก มังกร โกสินทรเสนีย์ ผู้แทนประธานคณะอนุกรรมการด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของ กกท. กล่าวว่า ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการพัฒนาประสิทธิภาพ การทำงานอย่างต่อเนื่อง และได้ดำเนินการตามกรอบแนวทางการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ State Enterprise Assessment Model : SE-AM โดยใช้การจัดการความรู้ขององค์กรที่เป็นระบบ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการปรับปรุง ประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นเลิศ นำไปสู่การคิดค้นนวัตกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า

 

และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร ดังนั้น จึงจะต้องมีการพัฒนาพื้นฐานความรู้ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมให้แก่ผู้บริหารบุคลากรการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน มีความรู้ไปในทิศทางเดียวกัน การจัดการความรู้และการจัดการนวัตกรรม ( KM&IM ) จะเป็นส่วนสำคัญที่จะส่งผลต่อการปฏิบัติงานทุกคน

 

พลเอก มังกร โกสินทรเสนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ซึ่งการจัดการองค์ความรู้และนวัตกรรมนี้ไม่ได้เป็นเพียงการบริหารจัดการแค่ระดับองค์กร หรือระดับฝ่ายและสำนักเท่านั้น จึงขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือ และช่วยกันผลักดันให้

 

การจัดการความรู้และนวัตกรรม เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการขับเคลื่อนองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไป และภายในองค์กรของเราจะมีนักจัดการความรู้ : KM Faclutator ที่เป็นกลไกสำคัญ ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของการกีหาแห่งประเทศไทย รวมทั้ง มีส่วนร่วมผลักตันให้เกิดวัฒนธรรม การเรียนรู้ภายในองค์กร เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ตามพันธกิจของการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

นาย วิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้บุคลากรใน กทท. เข้าใจ และเห็นถึงความสำคัญ รวมทั้งประโยชน์ของการจัดการความรู้และนวัตกรรม อีกทั้งเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของบุคลากรที่จะนำไปสู่วัฒนธรรมการเรียนรู้ อันจะนำไปสู่การเป็นองค์กรการเรียนรู้อย่างยั่งยืนและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ ต่อยอดไปสู่การสร้างนวัตกรรม

จึงมีความจำเป็นในการดำเนินกิจกรรม ส่งเสริมให้ความรู้ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมภายในองค์กร ภายใต้โครงการดังกล่าว โดยการจัดกิจกรรมการจัดประกวดสุดยอดผลงาน ทั้งระดับบุคคลและระดับฝ่าย และสำนัก

ซึ่งมีเกณฑ์การตัดสินและพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงคณะผู้บริหารระดับสูงของ กกท. คัดเลือกผลงานที่มีการนำเอาองค์ความรู้ด้านจัดการความรู้และนวัตกรรม มีส่วนร่วมพัฒนาผลักดันในการดำเนินงานด้านจัดการความรู้ของฝ่ายและสำนักของตนเอง

 

ในการต่อยอดการสร้างองค์ความรู้ให้เกิดเป็นนวัตกรรมที่สร้างคุณค่าสามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวัง ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กกท. เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์และพันธกิจ

 

ตามแผนแม่บทการจัดการความรู้และแผนแม่บทนวัตกรรม กกท. พ.ศ.๒๕๖๖-๒๕๗๐ เพื่อผลักดันการดำเนินงานให้เป็นไปตามกรอบแนวทางการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจตามระบบ State Enterprise Assessment Model : SE – AM ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ต่อไป

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนบุคลากร กกท. เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในโครงการวันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ SAT KM&IM Sharing Day 2022 มีทั้งระดับบุคคล ในหัวข้อ “เรื่องเล่าสร้างแรงบันดาลใจ : KM Inspiration ประจำปี 2565 และระดับฝ่ายและสำนัก ในหัวข้อการประกวดสุดยอดผลงานและนวัตกรรมการจัดการความรู้ Best SAT-KM Award ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ สามารถติดตามรายละเอียดการส่งผลงานและหลักเกณฑ์การตัดสิน รวมถึงแบบฟอร์มการส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ Facebook Page : งานบริหารองค์ความรู้และส่งเสริมนวัตกรรม SAT KM&IM

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube