fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เขื่อนพิมายปักธงเหลืองเฝ้าระวังปราสาทหินพิมาย 24 ชม.

Featured Image
เขื่อนพิมายปักธงเหลือง เตือน ปชช.ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังปราสาทหินพิมาย 24 ชม.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ (เขื่อนพิมาย) ได้มีการเปลี่ยนสีธงแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมจากสีเขียวเป็นสีเหลือง บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำมูลด้านหน้าการประปาส่วนภูมิภาคพิมาย คือระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งน้อยกว่า 1.50 เมตร

 

ให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอำเภอพิมายเป็นพื้นที่รับน้ำจากหลายอำเภอจนทำให้ตอนนี้มีน้ำที่ไหลมายังเขื่อนพิมายมีปริมาณมาก จนทำให้ทางเขื่อนพิมายได้มีการเร่งระบายน้ำพร้อมกับติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอพิมายและประสาทหินพิมาย

 

ขณะเดียวกันสถานการณ์น้ำท่วมภายในปราสาทหินพิมายที่ก่อนหน้าที่ได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องจนทำให้มีน้ำท่วมขังภายในปราสาทหินพิมาย ขณะนี้สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่จากสถานการณ์ที่เมื่อช่วงเช้านี้ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ลำน้ำมูลมีปริมาณสูงขึ้น

 

ทางอุทยานประวัติศาสตร์พิมายได้มีการจัดเตรียมเครื่องสูบน้ำและกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันน้ำมูลเอ่อล้นไหลเข้าท่วมภายในปราสาทหินพิมาย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube