fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มหาสมปองสึกแล้ว ปิดฉาก 30 ปีวงการสงฆ์

มหาสมปองสึกแล้ว ปิดฉาก 30 ปีวงการสงฆ์

 

ภายหลังพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ประกาศเตรียมลาสิกขาในวันที่ 2 ม.ค. 2565 ซึ่งตรงกับวันเกิดแม่ของพระมหาสมปอง จากนั้นเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าพระมหาสมปอง เดินทางไปกราบลา พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ก่อนประกาศเปลี่ยนวันลาสิกขา เป็นวันนี้ 29 ธ.ค. 2564 พร้อมเปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊กเป็น “แม่ปอง” และระบุลักษณะประเภทของเพจเฟสบุ๊กเป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งมีกดไลก์กว่า 1.2 ล้านคน และผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านผู้ติดตาม

 

ซึ่งในวันนี้ เวลา 13.09 น. กว่า 30 ปีในวงการสงฆ์ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้ลาสิกขาเป็นนายสมปอง นครไธสง เป็นที่เรียบร้อย ที่วัดยานนาวา

โดยในวันนี้หลังลาสิกขา “มหาสมปอง” ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด พร้อมชี้แจงก่อนหน้านี้แล้วว่า ภาพแรกหลังลาสิกขาจากพระเป็นโยม ตั้งใจไว้ว่าต้องไปออกรายการโหนกระแสเป็นรายการแรก จึงจำเป็นต้องเก็บตัวหลังลาสิกขา ก่อนที่จะไปออกรายการโหนกระแสในวันที่ 30 ธ.ค. หากไปออกรายการวันนี้ทันทีคงไม่ทัน ส่วนที่ต้องเน้นว่าต้องไปออกรายการโหนกระแสนั้น มหาสมปองให้เหตุผลว่า “หนุ่ม กรรชัย” ถือเป็นผู้มีบุญคุณและช่วยเหลือตนเสมอมา แต่ในส่วนของภาพและวีดีโอ การลาสิกขานั้น จะมอบให้สื่อมวลชนทุกสำนักที่ต้องการนำเสนอข่าวในภายหลัง

และเมื่อเวลา 13.10 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเป็นไปตามที่มหาสมปองบอกไว้ และยืนยันว่าในวันนี้ยังจะขอเก็บตัวและจะให้สัมภาษณ์กับสื่อทั่วไปในวันพรุ่งนี้ เวลา 15.00 น. เนื่องจากจะไปออกรายการโหนกระแสก่อน และย้ำว่า’ยังไงก็ไม่ได้ภาพผม ผมจะคลุมตัว นอกจากคุณจะวิ่งมากระชากเสื้อผ้าผมออก’ โดยบอกให้สื่อกลับไปก่อนได้เลย

 

ขณะที่คุณลุงประเวศน์ ชำนาญ อายุ 66 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ อาศัยอยู่ที่ปากเกร็ด นนทบุรี ในฐานะผู้ติดตามมหาสมปองและลูกเจ้าพ่อพญาแลคนบ้านเดียวกัน ได้เดินทางมายังวัดสระเกศ และบอกว่าเห็นด้วยหากลาสิกขาออกมาเพราะจะได้ถ่ายทอดหลักธรรมคำสอนในบทบาทฆราวาสได้เต็มที่ แต่ไม่เห็นด้วยหากไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

 

ด้านประเด็นการเปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊กเป็น “แม่ปอง” พร้อมเปลี่ยนประเภทเพจเป็น บุคคลสาธารณะ เพราะหลังลาสิกขาจะทำธุรกิจแบบครบวงจร โดยโปรเจกต์ที่วางไว้มีทั้ง ‘แม่ปองฮักมิวสิค‘ เป็นการเปิดค่ายเพลงร่วมกับ ทนายเก่ง ศรีศิวารา, แม่ปองของกิน ซึ่งมีทั้งการขายน้ำพริก น้ำปลาร้าและขนมจีนแห้ง รวมถึงแม่ปองของใช้ ซึ่งจะขายตั้งแต่หัวจรดเท้า อีกทั้งยังมีสำนักข่าวแม่ปอง ‘MP NEWS‘ ซื่อสัตย์ จริงใจ รับใช้ประชาชน และแม่ปอง Publishing เป็นการตีพิมพ์หนังสือที่ไม่ติดลิขสิทธิ์อีกด้วย

ส่วนประเด็นหลังลาสิกขาแล้วเตรียมลงการเมืองตามที่หลายฝ่ายจับตามอง พร้อมมีข่าวลือหลายพรรคการเมืองเตรียมทาบทามเข้าสังกัดพรรคการเมือง พร้อมบอกว่ายินดีหากมาร่วมงานนั้น มหาสมปอง ชี้แจงก่อนหน้านี้แล้วว่า “ยังไม่ยุ่งการเมือง เนื่องจากลูกเพจและผู้หลักผู้ใหญ่ไม่สบายใจเรื่องการเมือง จึงขอระงับเอาไว้ก่อน”

ทั้งนี้ ต้องจับตามองกันต่อไปว่าจากชีวิตกว่า 30 ปีในวงการสงฆ์ หลังลาสิกขาอย่างเป็นทางการ จะเปิดธุรกิจครบวงจรตามที่ตั้งเป้าไว้ หรือจะมีการก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองหรือไม่ หรือก้าวเข้าสู่เส้นทางอื่นๆอย่างไร เชื่อว่าหลายคนยังคงเฝ้าตามติด ชีวิตบทบาทใหม่ในฐานะฆราวาส ของอดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ‘มหาสมปอง’ อย่าง ใจ จด จ่อ ต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube