fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”หนุนฟังความเห็นสังคมแก้ม.112 ก่อนถกในสภา

Featured Image
“สุทิน” หนุนฟังความเห็นจากสังคม ปมแก้ ม.112 ก่อนถกในสภา เพื่อตกผลึกความคิด

 

 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เห็นด้วยที่ทุกฝ่ายจะต้องฟังความเห็นจากสังคม ประเด็น แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 และมองว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีความเห็นที่แตกต่างกัน และถือเป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อน จึงควรรับฟังเสียงจากประชาชนหรือฟังจากสื่อ โซเชียล ในขณะนี้ และถ้าผ่านไประยะหนึ่งแล้วก็อาจหยิบยกขึ้นหารือในสภาฯ เพื่อให้ตกผลึกความคิดร่วมกัน แล้วเดินในขั้นตอนต่อไป แต่ผู้ที่ได้รับผลกระทบเฉพาะหน้า ต้องดูแลและหาทางช่วยเหลือก่อน

 

 

 

“สุทิน”เตือนเหยียดคนอีสานกระทบต่อความรู้สึก กระทบความเป็นปึกแผ่นของคนในชาติ แนะระมัดระวัง ชี้ทุกภาคมีประวัติศาสตร์ ที่ไม่ควรไปสะกิดแผล

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีมีการเหยียดคนภาคอีสานในโลกออนไลน์บางกลุ่ม โดยขอให้ทุกคนระมัดระวัง อย่าใช้ความคึกคะนอง ในการแสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่อง ที่กระทบต่อความรู้สึก และกระทบต่อความ เป็นปึกแผ่นของคนในชาติ ไม่เพียงแต่ภาคอีสานเท่านั้น แต่ภาคอื่น ๆ ก็มีประวัติศาสตร์ ที่ไม่ควรไปสะกิดแผล เหมือนกับ ที่ยังเป็นอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ขณะเดียวกัน นายสุทิน กล่าวด้วยว่า การเหยียดหยาม ภูมิภาคกันในโลกออนไลน์ ในทางกฎหมายอาจยังมีช่องว่าง จำเป็นจะต้องใช้วุฒิภาวะในการควบคุม พูดคุยทำความเข้าใจกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube