fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร้านค้าดีใจลดเคอร์ฟิวเพิ่มยอดขาย

ร้านค้าดีใจลดเคอร์ฟิวเพิ่มยอดขาย เผื่อเวลาเก็บร้านล้างอุปกรณ์

 

เปิดประเทศ 1 พ.ย. รับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว นับเป็นหมุดหมายสำคัญที่สะท้อนถึงความพยายามจากทุกภาคส่วนที่จะพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อไปได้ หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิดที่ยาวนาน

แต่กว่าจะถึงวันนั้น ณ วันนี้ ศบค.ได้ไฟเขียวลดเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่ม-ตี 3 คลายล็อกชุดใหญ่ ห้างปิด 4 ทุ่ม เตรียมพร้อมเปิดประเทศ ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมสร้างความหวังให้กับเศรษฐกิจ

การขยายเคอร์ฟิวดังกล่าวทำให้บรรยากาศการค้าขายและการจับจ่ายของประชาชนที่ห้างสรรพสินค้าในวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งในโซนของร้านค้าร้านอาหารและสินค้าแฟชั่นทั่วไปมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องผิดแปลกกับช่วงที่ผ่านมาที่บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงามีเพียงพนักงานรับส่งอาหารเท่านั้นที่มารอรับอาหารในร้าน

โดยร้านอาหารที่เปิดช่วง 12.00-21.00น.หลายร้านบอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การค้าขายช่วงนี้เริ่มดีขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์และปรับเคอร์ฟิวเพิ่มเป็น 4 ทุ่ม ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายได้เพราะจากเดิมต้องรีบขายรีบกลับให้ทันเวลาเคอร์ฟิว บางวันขายไม่ได้เงินเพราะลูกค้ามาซื้อของไม่ทันเวลาเคอร์ฟิว หรือต้องปิดก่อนเวลา เผื่อเวลาเก็บร้านล้างอุปกรณ์

และวันนี้เป็นวันแรกที่ขยายเวลาเคอร์ฟิวเป็น 5ทุ่ม ซึ่งถือว่าได้ต่อเวลาให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอีกไม่ต้องเร่งรีบมาก ลูกค้ามีเวลาทานอาหารที่ร้านมากขึ้น อีกหนึ่งความหวังของคนทำมาค้าขายที่มาช่วยเพิ่มยอดขายคือโครงการคนละครึ่งเฟส 3ที่ใช้สิทธิ์ซื้ออาหารและเครื่องดื่มจากร้านอาหารทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีความหวังที่จะเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าตัวเองได้อีก หลังจากที่ยอดขายหดหายมานาน

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจและได้แต่ขอให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงไปเรื่อยๆ และให้กลับมาค้าขายได้ตามปกติ

ขณะที่ประชาชน ได้มีความกังวลถึงการเปิดประเทศในวันที่ 1พฤศจิกายนนี้ว่าการเปิด ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยจะมีการกลับมาระบาดเพิ่มขึ้นหรือมีการระบาดระลอกใหม่ภายใต้สถานการณ์โควิดที่ยังไม่แน่นอน ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูงแตะหลัก 10,000 คน

เพื่อให้คนได้ใช้ชีวิตแบบปกติมากขึ้น การทำมาค้าขาย เศรษฐกิจก็เดินหน้าให้ทำมาค้าขายได้การเลื่อนเคอร์ฟิว 1 ชั่วโมง คือสิ่งที่มาช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าพอมียอดขายเพิ่มมีเงินมาหมุน ใช้จ่าย เพราะที่ผ่านมากว่า 2 ปีที่โควิด-19ระบาดหนักหลายคนหลายร้านแทบไม่มีรายได้ต้องดึงเงินทุกส่วนที่มีอยู่ออกมาใช้จ่ายในแต่ละวัน ทำให้ขาดสภาพคล่อง อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่าการเปิดประเทศและการเลื่อนเคอร์ฟิวในครั้งนี้จะทำให้บรรยากาศการค้าขายนั้นกลับมาคึกคักได้นานเพียงใดและจะเป็นเหตุให้ยอดผู้ติดเชื้อนั้นกลับมาเพิ่มขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube