fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

นายกฯตรวจเยี่ยมโรงงานตามแผน Factory Sandbox ดูมาตรการควบคุมโควิด ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ก่อนประชุมศบค.ช่วงบ่าย

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช้าวันนี้ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมโรงงาน ตามโครงการ “Factory Sandbox” บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด (SB Furniture) บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อดูมาตรการตรวจรักษาดูแลการควบคุมภายในโรงงานที่ดำเนินการภายใต้แนวคิดเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งมาตรการ Factory Sandbox จะเน้นไปที่โรงงานส่งออก ตรวจเชิงรุก 100% แยกคนป่วยแยกปลาแยกน้ำ ฉีดวัคซีนให้ครบ 100% เพื่อรักษาการจ้างงานและดำเนินธุรกิจส่งออกต่อได้ ภาคส่งออกเดินได้ต่อไป

จากนั้น ในช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ โดยจะมีการลดจำนวนจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ที่ปัจจุบันจังหวัดสีแดงเข้มมี 29 จังหวัด ที่ต้องติดตามดูว่าที่ประชุมจะลดลงกี่จังหวัด สำหรับรายละเอียดของมาตรการต่างๆ ยังคงมาตรการเดิมทั้งหมดทั้งการกำหนดช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ยังมีอยู่ต่อไปตามระยะเวลาเดิม เช่นเดียวกัน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมยังเป็นลักษณะเดิม และจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เริ่มมีมากขึ้นกว่าจำนวนผู้หายป่วยเพิ่ม อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้มีการผ่อนคลายมาตรการบางส่วนแล้ว

นอกจากนี้ ต้องติดตามดูว่าจะมีการยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เลยหรือไม่ แต่ในการประชุมครั้งนี้ จะนำความคืบหน้าเรื่องการจัดทำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรคติดต่อ (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) มาพิจารณาประกอบกันเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจะยกเลิก ศบค.ในอนาคตด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube