fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตรวจโควิดอีก 500 คน ศูนย์ฯสวนลุมลุ้นผล30นาที

ประชาชนทยอยตรวจโควิด-19 ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินีอย่างต่อเนื่อง ขณะ เจ้าหน้าที่ เผย วานนี้ ตรวจ 500 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ

บรรยากาศที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก กลุ่มกรุงเทพใต้ ณ ศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ให้บริการประชาชนจำนวน 500 คนต่อวัน จองคิวล่วงหน้าผ่านทาง App “QueQ” ล่าสุดพบว่า มีประชาชนที่ต้องการตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ทำการจองคิวล่วงหน้าเดินทางมาลงทะเบียนกรอกเอกสารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ที่รับการตรวจจะต้องนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงยืนยันการตรวจ กับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมกรอกเอกสาร ที่สามารถติดต่อกลับได้ในกรณีที่พบมีการติดเชื้อ

สำหรับจุดตรวจแห่งนี้ จะทำการตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK จะรู้ผลภายใน 30 นาที หากมีผลเป็นบวกหรือพบเชื้อ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจด้วยแบบ RT-PCR ซ้ำอีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลภายใน 1-2 วัน หากเป็นผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการก็จะให้ ฟ้าทะลายโจร หรือยาฟาวิพิราเวียร์ไปรับประทานที่บ้าน กรณีหากพิจารณาแล้วอาการอยู่ในกลุ่มสีเหลืองหรือสีแดงก็จะส่งตัวไปรักษาตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากการตรวจประชาชนที่ลงทะเบียนมาจำนวน 500 คนเมื่อวานที่ผ่านมา ยังไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ขณะที่การบริหารจัดการคิวที่จุดตรวจแห่งนี้ สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่มีความแออัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube